Cảnh giác với chiêu làm giá của iPhone 6

author 15:44 04/03/2015

(VietQ.vn) - Cũng giống như tình trạng làm giá iPhone 5, 5S từ mấy năm trước, mới đây iPhone 6 bản 16 GB màu vàng sâm banh (Gold Champanage) trên thị trường xách tay vẫn có giá cao hơn loại màu xám, bạc từ 350.000 đến 500.000 đồng tùy nơi.

Cảnh giác với chiêu làm giá của iPhone 6iPhone 6 bản 16GB màu Gold  được người tiêu dùng yêu thích

Là một tín đồ của iPhone nên mỗi khi hãng điện thoại này chuẩn bị ra một mẫu mới, anh Hưng (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại đon đả rao bán điện thoại cũ để dồn tiền mua điện thoại mới. Theo dõi trên bảng giá của Apple, anh Hưng quyết định sẽ mua con màu vàng, bản 16 GB. Tuy nhiên, sau khi lên khảo giá tại một web của một cửa hàng xách tay ở Hà Nội, bản màu vàng có 17 triệu đồng, cao hơn 1,2 triệu so với màu bạc, trắng. 

“Sau lần chính hãng này làm giá với iPhone 5 và 5S, một số nguồn tin cho rằng sẽ không lặp lại đối với iPhone 6. Tuy nhiên, đến nay mặc dù mức chênh lệch không quá cao nhưng tình trạng vẫn chưa chấm dứt”, anh Hưng thất vọng nói. 

Tại thời điểm hiện tại, trên thị trường xách tay, iPhone 6 bản 16GB hiện đang có giá bán thấp nhất từ 15,2 – 15,4 triệu đồng, dung lượng 64GB là 16,2 – 16,7 triệu đồng, và 128GB là 18,5 – 19 triệu tùy theo các điểm bán, xuất xứ của máy. Trong khi đó, theo bảng giá niêm yết trên website của FPT, iPhone 6 dung lượng 16GB có giá 17,8 triệu đồng, phiên bản 64GB có giá 20,4 triệu đồng, cao hơn từ 1-1,5 triệu đồng so với hàng xách tay. Đặc biệt, một điểm khác so với giá thị trường các nhà phân phối chính hãng, iPhone 6 dung lượng 16GB bản màu vàng hàng xách tay có giá cao hơn hẳn màu xám, bạc từ 500.000 đến 600.000 đồng. 

Đánh vào tâm lý chờ đón mẫu hàng mới của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều nơi đang đưa ra mức giá bán khác nhau nếu khách hàng muốn nhận hàng ngay hoặc nhận hàng sau đó khoảng 1 tuần, số tiền chênh khá cao, đến 500.000 đồng.

iPhone 6 bản 16GB màu Gold luốn trong tình trạng cháy hàng

Trên nhiều website mua bán iPhone 6 luôn trong tình trạng khan hàng

Theo đại diện một nhà bán lẻ điện thoại ở Hà Nội, hiện nay iPhone 6 và iPhone 6 plus bản 16GB Gold Champanage có giá cao hơn các bản màu trắng, bạc nhưng lại là mặt hàng bán chạy nhất trong cửa hàng. Ông này cho biết, vấn nạn này không chỉ xảy ra đối với iPhone 6 và iPhone 6 plus mà ngay từ thời kỳ xuất hiện iPhone dòng Gold Champanage, những chiếc iPhone màu vàng đã bị làm giá nhưng vẫn khiến người dùng mê mẩn.   

Quay trở lại giữa năm 2013, chỉ sau khoảng một tuần Apple bắt đầu bán iPhone 5S và 5C ra thị trường, giá những chiếc điện màu vàng sâmbanh, đã bị đẩy lên cao ngất ngưởng với chiêu vì hàng hiếm nên giá cao. Thực tế, khoảng thời gian từ 20/9 đến 25/9, giá iPhone 5S bị đẩy lên cao ngất ngưởng so với mức công bố ban đầu. Khi chuẩn bị về Việt Nam, nhiều cửa hàng chuyên bán điện thoại xách tay tại TP HCM, bản iPhone 5S bản quốc tế16GB màu đen hét giá khoảng 20 triệu, nhưng chỉ vài ngày sau lên gần 24 triệu đồng/chiếc. Tương tự ở bản màu vàng 16GB một số cửa hàng giá 30-34 triệu đồng/chiếc, đặc biệt loại 64GB lên đến 52 triệu đồng. 

Theo The VnReview, trên một bài báo đăng Business Insider, sự việc iPhone 5S màu vàng đã "hết hàng" tại nhiều nơi trên thế giới, như nhà mạng O2 lớn của châu Âu, nhà mạng Verizon của Mỹ, toàn bộ châu lục Australia, cửa hàng lớn của Apple ở San Francisco thực chất là một chiêu trò marketing của hãng này. Business Insider cũng cho biết, họ đã gửi email đến cho Apple để hỏi bình luận của Apple về vấn đề này nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm. 

“Trong khi đó, sự vắng mặt của iPhone màu vàng đang tạo ra một cơn sốt, một tiếng vang lớn hơn bất cứ chiến dịch quảng cáo nào mà Apple có thể làm. Trước đó, Business Insider đã đoán rằng iPhone vàng sẽ chia thế giới thành hai mảng: Có và không có iPhone. Đây đích thực là một chiêu tiếp thị kiểu ‘dây thừng nhung’ của Apple”, trang này viết.

Thiên Minh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang