Cảnh giác với chiêu lừa “Gas bị xì”

author 09:11 21/04/2013

Thời gian gần đây ở một số quận tại TP.HCM xuất hiện tình trạng lừa đảo để lấy bình gas của các hộ dân.

Theo phản ánh của một số người dân ở Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM, ngày 18/4 một khách hàng có gọi điện đến Đại lý gas Thành Công trên đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú để mua gas.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi nhân viên đại lý này giao gas xong, khoảng 20 phút sau một nam thanh niên tự xưng là quản lý cửa hàng gas đến kiểm tra lại bình gas. Sau khi vào nhà, người này lấy bình gas ra kiểm tra, vặn tới vặn lui làm xì gas rồi nói “bình gas đã bị xì, phải dán keo để dùng tạm”.

Với tâm lý sợ gas rò rỉ gây cháy nổ, chủ nhà đã đề nghị đổi lấy bình gas khác. Người này nhanh chóng tháo bình gas đem đi mất. Chờ mãi không thấy người mang bình gas quay lại chủ nhà đã gọi đến cửa hàng kiểm tra và mới phát hiện mình bị lừa.

Nhiều người dân ở quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh… cũng thông tin bị lừa mất bình gas bằng chiêu thức lừa đảo này. Đại diện một cửa hàng gas cho biết, trị giá vỏ bình gas từ 600 – 2 triệu đồng vì vậy để tránh bị lừa, người dân nên gọi đến cửa hàng kiểm tra trước khi cho người lạ mang bình gas đi hoặc yêu cầu mang bình gas mới đến đổi.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang