Cảnh giác với điều hòa mini 'ngon, bổ, rẻ'

author 10:23 22/06/2017

(VietQ.vn) - Điều hòa mini hai nhiều, tỏa gió mát ngang điều hòa phổ thông nhưng giá chỉ vài trăm nghìn đồng đang thu hút nhiều người mua, đặc biệt là sinh viên và người thu nhập thấp. Thế nhưng, chất lượng đằng sau lại không được như quảng cáo

Điều hòa giá rẻ tốt như… điều hòa “xịn”?

Với mức giá dao động từ 550 đến gần 900 nghìn đồng/chiếc, điều hòa mini giá rẻ từ xuất xứ Trung Quốc đang đánh trực tiếp đến tâm lý muốn sử dụng các món đồ “ngon – bổ - rẻ” của  nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên, người đi làm thu nhập thấp trong thời tiết nóng nực tại Thủ đô những ngày qua.

 Điều hòa mini giá trẻ quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội, đối tượng chủ yếu được nhắm đến là các bạn học sinh, sinh viên

Rao bán trên các diễn đàn mạng xã hội với nhiều công dụng nổi trội, điều hòa mini đang khiến nhiều người tò mò về các tính năng như: Điều hòa hai chiều, cỡ nhỏ phù hợp với phòng nhỏ, dùng điện áp bình thường như các dòng điều hòa phổ thông, tỏa gió mát dễ chịu, điều khiển tự động,…

Một người bán trên mạng quảng cáo, điều hòa mini giá rẻ được quảng cáo có thể hạ nhiệt từ trên 30 độ xuống 22 độ C (hạ khoảng 7-8 độ C), hiện tại thì dòng điều hòa này đang cháy hàng.

Theo Zing.vn phản ánh, Dương Quang Huy, một sinh viên trú tại Khâm Thiên, Hà Nội quyết tâm mua một chiếc điều hoà mini để tránh cái nóng như đổ lửa lúc nào cũng hầm hập như lò xông hơi trong phòng. Huy cho biết: “Em thấy rẻ quá nên đặt mua, không phòng trọ nhỏ, lại bí, mấy ngày nắng nóng cứ như nướng người”, Huy nói.

Thế nhưng, mua về rồi cắm điện dùng thử, Huy thất vọng bởi bật cả tiếng đồng hồ mà phòng không mát. Ngồi trước chiếc máy điều hoà, hơi lạnh thổi ra yếu, không khác gì ngồi trước chiếc quạt điện.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người mua điều hoa mini giá rẻ về dùng cũng tỏ ra thất vọng. Có người nhận xét, đó chỉ là chiếc quạt sưởi bình thường với hai chức năng nóng và lạnh. Bởi, chúng được cấu tạo giống như chiếc máy sấy tóc thông thường gồm quạt gió và dàn dây nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài.

Ngốn công suất ngang điều hòa "xịn" nhưng chỉ giảm được… 1 độ C

Một thử nghiệm đã được thực hiện trên một chiếc điều hòa mini có giá 550 nghìn đồng, chạy nguồn điện 220V và Công suất là 2000W (tương đương một chiếc điều hòa bình thường) để biết được công dụng thực tế của loại điều hòa này.

Tuy nhiên, sau quá trình lắp đặt và thử nghiệm thì người dùng nhận thấy gió được tỏa ra từ loại điều hòa mini này chỉ ngang bằng với một chiếc quạt gió thông thường và sau thời gian 30 phút chạy thử, nhiệt độ trong phòng chỉ giảm được khoảng 1 độ C. 

Hải Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang