Cảnh giác với núm ti giả gây nguy hiểm cho bé

author 20:00 15/09/2016

(VietQ.vn) - Núm ti giả có xuất xứ Trung Quốc đã bị thu hồi hàng loạt tại Mỹ vì gây nguy hiểm cho trẻ bởi các bộ phận của sản phẩm này được dễ dàng tháo rời.

Núm ti giả Toys ‘R’ Us gây “xôn xao” thị trường Mỹ

Ngày 8/ 9, cơ quan an toàn thực phẩm SPSC Mỹ đã thu hồi khoảng 53,000 núm ti giả mang thương hiệu Babies‘R’Us đang được bán khắp nơi. Sản phẩm kém chất lượng này gồm 6 mẫu. Những núm ti giả này được thiết kế có một nắp nhựa vòng tròn, một phần của nắp được gắn với 1 cái kẹp kim loại cùng dây vải dài với nhiều vết đứt ở đầu nắp. 

Núm ti giả gây ngạt thở cho bé  

Các núm ti này được thiết kế khá “thông minh”, từng bộ phận của núm ti đều có thể tháo rời và vỡ thành những mảnh nhỏ. Khi bé ngậm hay chơi những mảnh vụn vỡ này sẽ có nguy cơ rơi vào miệng bé bất cứ lúc nào mà mẹ không hề hay biết. Và đây chính là nguyên nhân gây lên tình trạng ngạt thở cho trẻ.

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Mỹ ghi nhận đã có 2 nạn nhân bị ngạt thở khi sử dụng sản phảm này chính vì thế đây sẽ là hồi chuông cảnh báo mọi người tránh xa loại sản phẩm không an toàn này.

Qua đó, cơ quan chức năng Mỹ cũng khuyến cáo người dân hãy ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức. Đặc biệt, cơ quan này và công ty Toys ‘R’ Us Inc cũng khuyến khích người dân nên hoàn trả sản phẩm này cho công ty và lấy lại số tiền đã mua sản phẩm.

Thu hồi 4.000 đồ chơi ghép hình Trung Quốc gây ngạt thở(VietQ.vn) - Công ty Small World Toys Enterprises của Mỹ và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đang tiến hành thu hồi khẩn cấp khoảng bộ 4.000 đồ chơi ghép hình bằng gỗ trên toàn nước Mỹ.

Núm ty giả, đồ chơi ghép hình Trung Quốc đều gây ngạt thở

Trước đó, món đồ chơi ghép hình Trung Quốc Baby Builder cũng bị cơ quan an toàn thực phẩm Mỹ khuyến cáo ngừng sử dụng và thu hồi toàn bộ vì cũng gây ngạt thở cho trẻ. Bên cạnh 2 sản phẩm này thì đã có rất nhiều những sản phẩm kém chất lượng khác do Trung Quốc sản xuất đều bị cơ quan FDA và CPSC Mỹ phát hiện và cho thu hồi.

Đây thực sự là một vấn đề đáng báo động nền công nghiệp sản xuất hàng hóa của Trung Quốc. Trong tương lai không xa, chắc chắn sẽ có thêm nhiều quốc gia nữa “tẩy chay” hàng hóa mất an toàn đến từ Trung Quốc.

Lê Xinh (Theo CPSC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang