Cảnh giác với thuốc Vastarel 20 mg giả trên thị trường

author 19:08 18/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo, hiện trên thị trường xuất hiện thuốc thuốc Vastarel 20 mg giả điều trị dự phòng chống thiếu máu cục bộ giả, người dùng nên cẩn trọng.

Trước đó, vào ngày 22/2/2107, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã nhận được báo cáo của công ty Les Laboratories Servier kèm theo kết quả điều tra, phân tích hóa học, đặc điểm nhận biết về thuốc giả mang tên Vastarel 20 mg, số đăng ký VN-16510-13; số lô sản xuất: 929852, vỉ 30 viên, trên nhãn ghi mạo danh nhà sản xuất là Công ty Les Laboratories Servier - France. Mẫu thuốc do Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) công an TP.HCM bắt giữ và yêu cầu xác minh.

 Công văn cảnh báo về thuộc Vastarel 20 mg giả của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế)

 Công văn cảnh báo về thuộc Vastarel 20 mg giả của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế)

Trên nhãn vỉ thuốc Vastarel 20 mg giả có chữ in nhòe, khó đọc, chữ NSX ghi Les Laboratories Servier - France. Trong khi đó, thuốc Vastarel 20 mg thật in chữ rõ nét, dễ đọc.

Do đó, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc Vastarel 20 mg với số đăng ký, số lô sản xuất và đặc điểm trên. Phối hợp với cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán sử dụng thuốc Vastarel 20 mg giả có các dấu hiệu nhận biết như trên.

Các Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc, bán lẻ thuốc, cơ sở y tế trên địa bàn báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện loại thuốc giả lưu hành trên thị trường. Phòng y tế các quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của các đơn vị nêu trên và xử lý vi phạm theo quy định.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang