Bộ Y tế đề nghị: Cảnh giác với việc rao bán các kit xét nghiệm nhanh COVID-19

author 06:16 01/06/2021

(VietQ.vn) - Bộ Y tế đề nghị mọi người dân hết sức cảnh giác với các kit xét nghiệm rao bán trên mạng chưa biết có hiệu quả trong việc xét nghiệm xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay một số cá nhân đăng tải thông tin trên mạng rao bán các kit xét nghiệm nhanh để phát hiện COVID-19. Trước thông tin trên, Bộ Y tế đề nghị mọi người dân hết sức cảnh giác vì các kit xét nghiệm này chưa biết có hiệu quả trong việc xét nghiệm xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không và đã được các cơ quan Việt Nam kiểm định cũng như cấp phép lưu hành hay chưa.

 Thông tin các kit xét nghiệm nhanh để phát hiện COVID-19 đang rao bán tràn lan trên mạng mà chưa có tính xác thực.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, đặc biệt là dịch COVID-19, nếu các kit xét nghiệm giả mạo, chất lượng không bảo đảm không những không phát hiện ra bệnh mà còn là nguy cơ phát tán, làm lây lan dịch bệnh... Vì vậy, Bộ y tế khuyến cáo người dân thận trọng, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang” cũng như gây hiểm họa cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra các thông tin rao bán trên.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Australia Christian Porter cho biết, người dân nên cảnh giác và chỉ sử dụng các bộ xét nghiệm được cung cấp bởi các cơ sở y tế, trong khi nhà chức trách đang cố gắng để chặn việc nhập khẩu những bộ kit có thể đưa ra "kết quả không chính xác".

Bên cạnh đó, đối với những người không có sự chắc chắn về nguồn gốc các bộ dụng cụ xét nghiệm mà họ sở hữu hoặc đã mua trực tuyến, đừng sử dụng chúng.

An Hạ

Cảnh báo giả danh cán bộ thuế gọi điện để lừa đảo doanh nghiệp(VietQ.vn) - Cục Thuế Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về việc nhiều cuộc gọi đến doanh nghiệp giả danh cán bộ thuế để mời chào, dụ dỗ ký hợp đồng tài trợ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang