Cảnh giác phụ kiện xe đạp đôi Trung Quốc

author 12:50 28/11/2013

(VietQ.vn) - Do gây ra 11 vụ tai nạn trong đó có nhiều ca chấn thương nặng, loại giá nối dành cho xe đạp đôi mang nhãn hiệu Burley có xuất xứ Trung Quốc đã bị thu hồi tại Mỹ.

Loại giá xe này được dùng để nối xe đạp cỡ người lớn với xe của trẻ em đi kèm theo lô hàng. Chiếc giá nhôm được bán riêng với 2 màu đen và bạc. Nhãn hiệu Kazoo hoặc Poccolo chỉ được dán lên loại xe đạp đôi màu đen. Riêng giá nối có tên thương hiệu Barley in phía dưới khung. Giá nối màu đen có mã hàng là 930991 còn màu bạc có mã 939002, được in khi đóng gói.

Sản phẩm đang trôi nổi trên thị trường nhiều quốc gia, được bán online trên website Amazon.com, Biketrailershop.com, cũng như nhiều trang online khác từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 9 năm 2013. Chiếc xe đạp đôi này được bán với giá 300 đến 350 đô la mỹ. Giá nối được bán riêng giá 65 đô.

Theo CPSC - Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, giá nối này dễ bị gãy, vỡ và tách mối nối, không đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Họ đã nhận được thông báo về 11 vụ tai nạn mà chiếc giá nối này gây ra, trong đó có 1 vụ chấn thương chân nhẹ ở Mỹ và một vụ gẫy chân ở Anh.

CPSC đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số hàng trên với số lượng lên tới 4.200 chiếc tại Mỹ và Canada. Thiết nghĩ người tiêu dùng Việt Nam nên lưu ý và thận trọng khi chọn mua xe đạp đôi xuất xứ Trung Quốc hay phụ kiện kèm theo.

Nguyễn Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang