Canh măng tươi hầm chân giò ngon tuyệt

author 05:53 28/07/2013

(VietQ.vn) - Mùa này, măng đang lúc ngon nhất, hãy “phối hợp” chúng với chân giò để được một món ăn ngon miệng ngày cuối tuần.

 

 Nguyên liệu:

- 1 khúc chân giò khoảng 700g (tùy thích có thể chọn những khoanh thịt chân giò nhỏ cho dễ ăn)
- 300g măng tươi (chọn loại măng non khi nấu sẽ ngọt mềm)
- Dầu ăn, giấm trắng, nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, hành củ, vài cọng hành lá.

Cách làm:

- Bắc một nồi nước sôi nêm vào nồi khoảng một thìa nhỏ muối, một thìa xanh giấm trắng rồi cho chân giò vào chần sơ (khoảng vài phút từ khi nước sôi). Sau đó vớt chân giò ra rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch các bọt bẩn bám vào, để ráo nước.

- Cho chân giò vào tô ướp cùng với khoảng hơn một thìa canh nước mắm ngon, hạt tiêu trong khoảng 30 - 60 phút. Việc trụng chân giò bằng nước muối, giấm và ướp với nước mắm, hạt tiêu sẽ làm cho miếng thịt chân giò có phần da trắng và rất thơm ngon.

- Măng tươi tước sợi rồi luộc khoảng 10 phút để loại bỏ bớt chất độc, sau đó cho ra rổ xả lại nước lạnh cho sạch rồi vắt ráo.

- Hành củ thái mỏng.

- Bắc nồi lên bếp để lửa vừa, cho vào nồi chút dầu ăn để phi hành củ cho thơm, tiếp theo cho măng tươi vào xào, nêm vào măng ít muối cho đậm đà, xào măng vài phút cho thấm gia vị rồi cho chân giò cùng nước lã vào nồi, đun sôi, hớt bọt rồi vặn nhỏ lửa để hầm cho đến chân giò vừa chín mềm là được (khoảng 30 - 40 phút).

- Trong quá trình hầm nêm vào nồi chút muối, hạt nêm sao cho vừa ăn. Khi thịt chân giò chín thì tắt bếp, cho vào nồi ít cọng hành lá cho chín tái rồi múc ra tô, rắc ít hạt tiêu lên.

- Yêu cầu thành phẩm là phần măng ngọt mềm, thấm gia vị, phần thịt chân giò chín vừa tới, không bị quá cứng hay quá nhũn, vị vừa ăn thơm ngon. Món này vào mùa nóng có thể ăn nguội với cơm vừa làm món canh, vừa làm món mặn, phần thịt chân giò có thể chấm thêm với nước mắm ngon nguyên chất pha với ít chanh và hạt tiêu sẽ rất ngon.

Nguyên liệu
Chân giò được ướp gia vị sau khi chần sơ.
 
Luộc và xả sạch măng bằng nướ
Xào măng với hành củ cho ngấm gia vị
Cho chân giò bỏ vào hầm cùng

Anh Khang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang