Cảnh phim 'Hậu duệ mặt trời' bất ngờ xuất hiện trong đề thi Vật lý

author 19:19 19/04/2016

(VietQ.vn) - Cảnh hất điện thoại của đại úy Yoo và bác sĩ Kang trong "Hậu duệ mặt trời" vừa được đưa vào đề thi Vật lý một cách khéo léo, hài hước.

Bộ phim "Hậu duệ mặt trời" đã kết thúc từ tuần trước nhưng sức nóng của nó vẫn chưa có dấu hiệu chịu dừng lại. Ví dụ điển hình là một đề thi Vật lý đã khéo léo lấy cảnh hất điện thoại của đại úy Yoo làm đề thi cực dễ thương.

Cảnh phim “Hậu duệ mặt trời” xuất hiện trong đề thi Vật lý

Cảnh hất điện thoại trong “Hậu duệ mặt trời” 

Được biết đây là đề thi học kỳ 2 của trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM). Cụ thể, nội dung câu hỏi về cảnh hất điện thoại trong “Hậu duệ mặt trời” như sau:

"Trong tập 1 bộ phim "Hậu duệ của mặt trời", cảnh đại uý Yoo Shi Jin (do diễn viên Song Joong Ki thủ vai) hất điện thoại trên tay bác sĩ Kang Mo Yeon (do diễn viên Song Hye Kyo thủ vai) thật ấn tượng.

Giả sử chiếc điện thoại nặng 150g được đại uý nèm thẳng đứng lên cao với vận tốc 18km/h từ vị trí cách mặt đất 1,5m. Chọn gốc thế năng ở mặt đất.

a. Tính động năng, thế năng, cơ năng của điện thoại ở vị trí ném.

b. Tính độ cao cực đại mà điện thoại lên đến.

c. Ở độ cao nào thì có thế năng bằng một nửa động năng? Tính vận tốc lúc đó."

Câu hỏi của đề thi Vật lý trên khiến nhiều fan của “Hậu duệ mặt trời” thích thú và nhanh chóng chia sẻ trên facebook.

Cảnh phim “Hậu duệ mặt trời” xuất hiện trong đề thi Vật lý

Cảnh phim “Hậu duệ mặt trời” xuất hiện trong đề thi Vật lý cực khéo léo và dễ thương

Rất nhiều người khen rằng thầy cô ra đề thi này là một người rất tâm lý vì đã lựa chọn bộ phim đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vào đề, điều này chắc chắn sẽ khiến học sinh lúc làm bài vui vẻ và hào hứng hơn.

Đây không phải lần đầu bộ phim này xuất hiện ở đề thi. Trước đó, “Hậu duệ mặt trời” đã bất ngờ được nhắc đến trong một đề thi tiếng Anh của trường THCS Yên Hoà (Hà Nội).

Theo tiết lộ của đài KBS, kinh phí dành cho “Hậu duệ mặt trời” lên tới 10,8 triệu đô la (khoảng trên 200 tỉ đồng), gấp nhiều lần các bộ phim truyền hình khác tại Hàn Quốc. Khoản tiền này phần lớn được dành cho việc xây dựng bối cảnh tại Hy Lạp, Hàn Quốc và khâu xử lý hậu kỳ. Cũng chính bởi vậy, người xem đã có dịp được chứng kiến những cuộc hẹn hò đẹp như trong mơ của đại uý Yoo và bác sĩ Kang tại bãi biển Navagio, hòn đảo Zakynthos, thị trấn Arachova... Đây đều là các địa danh vô cùng nổi tiếng trên thế giới.

Các nhân vật trong phim được biên kịch vẽ lên một cách hoàn hảo và không tì vết. Từ cặp đôi chính (đại úy Yoo Shi Yin - bác sĩ Kang Mo Yeon) đến cặp đôi phụ (Seo Dae Young và Yoon Myung Joo) đều có ngoại hình và khả năng diễn xuất vượt trội. Nếu như đại úy Yoo Shi Jin đẹp trai, cơ bắp, hài hước, thông minh, dũng cảm và không ngại chết vì người tình thì Kang Mo Yeon cũng là bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất bệnh viện. Cô không chỉ có vẻ đẹp trong sáng mà còn sở hữu trái tim kiên cường, lương thiện.

Seo Dae Young là mẫu hình nhiều cô gái tuổi teen thích – một “đại ca” đã hoàn lương, luôn ấm áp, ngọt ngào, trong khi đó Yoon Myung Joo  là tiểu thư con nhà giàu có thực lực. Cô không trọng phú quý, quyền lực, bất chấp tất cả để có được người mình yêu thương.

 >>Trung Quốc đang giấu tàu ngầm dưới đáy Biển Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang