Không chịu hối lộ tiền, người phụ nữ bị cảnh sát làm nhục, thiêu sống?

author 16:53 08/07/2015

(VietQ.vn) - Dư luận Ấn Độ và thế giới đang vô cùng phẫn nộ trước thông tin hai viên cảnh sát bang Uttar Pradeshbị cáo buộc thiêu sống một phụ nữ vì bà không nộp tiền hối lộ.

Những ngày qua, người dân Ấn Độ vẫn chưa hết xôn xao, phẫn nộ trước thông tin hai viên cảnh sát bang Uttar Pradesh bị cáo buộc thiêu sống một phụ nữ vì bà không chịu nộp tiền hối lộ. Báo VnExpress dẫn nguồn tin BBC phỏng vấn viên cảnh sát Abdul Hameed cho hay, sự việc xảy ra hôm 6/7 ở thành phố Barabanki.

Theo đó, trước khi chết, nạn nhân Neetu Dwivedi, 40 tuổi đã nói với quan tòa và các phóng viên rằng bà đã tới trạm cảnh sát Kothi ở làng Barakanki, bang Uttar Pradesh vì chồng mình đang bị thẩm vấn về một vụ nổ súng gần đây. Theo lời người phụ nữ này, hai nhân viên an ninh Ram Saheb Singh Yadav và Akhilesh Rai đòi 1.578 USD để đổi lấy tự do cho chồng bà.

Cảnh sát Ấn Độ điều tra vụ việc nhân viên an ninh bị tố thiêu sống người dân

Cảnh sát Ấn Độ điều tra vụ việc nhân viên an ninh bị tố thiêu sống người dân. Ảnh Barabanki Police

Được biết, Ram Narain, chồng của bà Dwivedi, bị thẩm vấn tối 4/7 vì có liên quan tới vụ hỏa hoạn tại làng Gaha, thành phố Barabanki. Dwivedi cho biết bà bị hai viên cảnh sát bạo hành, làm nhục rồi thiêu sống vì từ chối nộp tiền hối lộ.

“Không có ai giúp tôi cả… Tất cả bọn họ đều chỉ đứng nhìn. Họ thường xuyên quấy rối lăng mạ tôi, đã 4 lần rồi, lần thứ 5 thì họ đổ xăng lên người tôi” – bà Dwivedi kể lại trước khi mất.

Tuy nhiên, hai cảnh sát trên phủ nhận lời cáo buộc này. Họ cho biết chỉ chửi mắng và đuổi Dwivedi đi nhưng trong cơn tức giận và thất vọng, người phụ nữ đó đã tự thiêu tại cổng đồn cảnh sát. Dwivedi bị bỏng 80% cơ thể và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Lucknow. Bà tử vong sáng ngày 7/7.

Theo lời kể của nạn nhân trước khi mất, bà đã bị hai viên cảnh sát bạo hành, làm nhục và bị thiêu sống

Theo lời kể của nạn nhân trước khi mất, bà đã bị hai viên cảnh sát bạo hành, làm nhục và bị thiêu sống. Ảnh minh họa

Trong khi đó, báo Tiền Phong dẫn lời chồng của nạn nhân, ông Ram Narain cho biết: “Cảnh sát bảo vợ tôi đến nộp tiền để đưa tôi về nhà. Tôi không biết họ muốn bao nhiêu. Khi đó tôi đang ngồi bên ngoài thì cô ấy chạy ra, người chìm trong lửa. Tôi và một số người khác chạy đến cứu. Chắc chắn có người đã cố tình thiêu cô ấy.”

Về phần mình, con trai nạn nhân, nhà báo của một tờ báo tiếng Hindi, tuyên bố muốn tìm lại công lý, bởi "mẹ anh chỉ có thể yên nghỉ khi những kẻ có tội bị trừng phạt". Hiện hai viên cảnh sát Ram Saheb Singh Yadav và Akhilesh Rai hiện bị đình chỉ công tác. Thủ hiến bang Uttar Pradesh, Akhilesh Yadav, đã yêu cầu mở cuộc điều tra.

Đáng nói, vụ việc diễn ra không lâu sau khi nhà báo Jagendra Singh được cho là bị cảnh sát thiêu ở quận Shahjahanpur thuộc bang này. Theo đó, ông Singh lập nên một tài khoản Facebook nổi tiếng, thường công bố những vụ tham nhũng và việc làm sai trái của cảnh sát và các quan chức. Theo tiết lộ của con trai nhà báo quá cố, ông Singh thường xuyên bị cảnh sát làm phiền.

Hiện hai viên cảnh sát bị cáo buộc thiêu sống người dân đã bị đình chỉ công tác

Hiện hai viên cảnh sát bị cáo buộc thiêu sống người dân đã bị đình chỉ công tác. Ảnh minh họa

Trước khi chết, ông Singh tiết lộ, 4 cảnh sát đã tấn công nhà ông và thiêu sống ông. Singh cũng cáo buộc ông Ram Murti Singh Verma, một quan chức cấp cao chính là người đứng sau vụ này. Một cuộc điều tra đã được tiến hành, Verma cùng 4 cảnh sát đã bị buộc tội giết người.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang