Cảnh sát Ấn Độ dùng súng cao su và bột ớt làm vũ khí chống bạo loạn

author 14:52 17/02/2016

(VietQ.vn) - Cảnh sát Ấn Độ sẽ sớm đưa vào sử dụng súng cao su và túi cay vào việc chống biểu tình, bạo loạn.

Cảnh sát Ấn Độ đã quyết định đưa súng cao su và bóng bột ớt vào sử dụng để thay thế các loại vũ khí hiện đại trong việc kiểm soát các cuộc biểu tình. Quyết định này được đưa ra vì những loại vũ khí thô sơ như súng cao su không gây chết người và có thể chứng minh chúng có hiệu quả cao hơn so với việc dùng súng hoặc hơi cay. 

“Biện pháp này an toàn hơn việc dùng đạn vì đạn nhựa có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng”, theo Tổng thanh tra sở cảnh sát bang Haryana, huyện Hisar, Ấn Độ. Ông cho biết thêm:”Súng cao su và túi cay chỉ được sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp để chúng toi có thể quản lý và giảm thiểu thiệt hại ở mức tối đa”. 

Các sĩ quan cảnh sát đang được đào tạo sử dụng loại vũ khí đặc biệt này. Súng cao su cũng đã được sản xuất trong nước. Tuy nhiên, nếu không chứng minh được hiệu quả sử dụng của 2 loại vũ khí mới này, cảnh sát sẽ thay đổi kế hoạch.

Cảnh sát Ấn Độ đã được cho phép dùng súng cao su và bóng cay để chống người biểu tìnhCảnh sát Ấn Độ đã được cho phép dùng súng cao su và bóng cay để chống người biểu tình

Hiện đã có một số lo ngại người dân địa phương mà bi bắn từ máy phóng nặng có thể làm tổn thương thường dân, mua Abhishek Jorwal, cảnh sát trưởng của quận Jind, phủ nhận điều này. "Marbles và bóng ớt sẽ không gây ra bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nhưng sẽ đem theo đủ cú đấm để đẩy người biểu tình trở lại," ông nói. "Các sĩ quan đã được chỉ thị phải sử dụng súng cao su và xé vỏ khí, và giữ (viên) và súng đạn như các lựa chọn cuối cùng."

Trong khi đó, về phía  người dân địa phương, họ lo ngại súng cao su cũng có thể gây thương tích nghiêm trọng cho dân chúng, tuy nhiên, cảnh sát trưởng quận Jind ông Abhishek Jorwal đã phủ nhận điều này. Ông cho biết: "Súng cao su và bóng cay sẽ không gây ra bất kỳ thương tích vĩnh viễn nào nhưng đủ mạnh để làm tê liệt đối tượng biểu tình. Cảnh sát đã được chỉ thị dùng súng cao su và bóng cay”.

“Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng vũ khí với những thế lực thủ địch, có ý định chống phá chính phủ. Đây là hành động cấp bách, cần thiết, một loại vũ khí giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn văn minh. Nó tốt hơn nhiều so với việc bắn đạn thật.”

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang