Cảnh sát đỡ đẻ cho người vi phạm giao thông ngay trên đường

author 11:24 21/08/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện một cảnh sát đỡ đẻ cho người vi phạm giao thông lúc rạng sáng ngay trên đường ở Mỹ thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Hành động của anh cảnh sát đã được nhiều người khen ngợi.

Câu chuyện cảnh sát đỡ đẻ cho người vi phạm giao thông này xảy ra vào khoảng 3h45 ngày 16/8, khi cảnh sát Reynolds phát hiện một chiếc ô tô chạy quá tốc độ và vượt đèn đỏ đang hướng về đường Martin Luther King Jr, thành phố Seattle, Mỹ, báo VnExpress đưa tin. Khi Reynolds yêu cầu dừng xe, người tài xế liền mở cửa và hét lên rằng vợ anh sắp lâm bồn.

"Cô ấy sắp sinh rồi", Abdul Abdashiek (chồng của sản phụ và là tài xế ô tô) hét lên. Trong khi đó, người vợ là Maly Yusuf ngồi ở ghế sau của xe và kêu gào vì cơn co thắt ở bụng. "Ôi Chúa ơi, đứa bé sắp ra rồi! Đứa bé sắp ra ngoài rồi!" – Yusuf la lên trong cơn đau.

Gia đình Abdul Abdashiek gửi lời cảm ơn tới người cảnh sát đỡ đẻ cho bé Hadaya

Gia đình Abdul Abdashiek gửi lời cảm ơn tới người cảnh sát đỡ đẻ cho bé Hadaya

Sau khi xem xét tình hình, Reynolds quyết định gọi xe cấp cứu nhưng các nhân viên chưa y tế chưa đến nơi thì đứa trẻ đã chào đời. Sau khi ra khỏi bụng mẹ, bé gái khóc rất lớn và gặp khó khăn về hô hấp. Reynolds đã giúp làm thông khí quản và giúp em bé thở đều trở lại.

Ngay sau đó, xe cứu thương có mặt và đưa hai mẹ con tới bệnh viện gần nhất. Theo gia đình, sức khỏe của sản phụ và con gái đều ổn định. Em bé được đặt tên là Hadaya, có nghĩa là "món quà" trong tiếng Arab. Sau đó, gia đình Abdashiek sau đó đã viết thư cảm ơn đội cảnh sát Seattle trong kíp trực.

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên cảnh sát trở thành bà đỡ bất đắc dĩ. Trước đó, theo thông tin trên báo Tiền Phong, một cảnh sát giao thông ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) cũng từng giúp đỡ đẻ cho thai phụ ngay trong xe cảnh sát vào buổi sáng 1/5/2015, sau khi ô tô của người phụ nữ này bị hỏng trên đường cao tốc.

Trước đó, một cảnh sát Trung Quốc cũng được khen ngợi hết lời vì đỡ đẻ cho một thai phụ ngay trên xe công vụ

Trước đó, một cảnh sát Trung Quốc cũng được khen ngợi hết lời vì đỡ đẻ cho một thai phụ ngay trên xe công vụ

Theo đó, sau khi nhận được cuộc gọi cầu cứu của người phụ nữ, 3 cảnh sát giao thông Xu Chunpeng, Xiao Jiaofeng và Zhan Guozhen, nhanh chóng đến tuyến đường cao tốc nối thành phố Hàng Châu với thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam. Sau khi được đưa lên xe cảnh sát, người phụ nữ phát hiện ra cô sắp sinh em bé.

Không chút lưỡng lự, anh cảnh sát Xu Chunpeng yêu cầu đồng nghiệp lái xe trong khi mình đóng vai trò bà đỡ. Thai phụ và em bé sau đó được chuyển đến bệnh bệnh Jingdezhen. Nghĩa cử của cảnh sát trẻ Xu được hàng nghìn cư dân mạng Trung Quốc khen ngợi trên các mạng xã hội.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang