Cảnh sát giao thông có nên cười khi phạt dân?

author 19:14 10/04/2013

(VietQ.vn) - Tôi từng gặp cảnh sát Ba Lan, Bulgaria, Rumani, Liên Xô, Anh, Mỹ. Mình hỏi đường, họ nghiêm lắm. Chỉ khi chào và cảm ơn mới cười một tý thôi.

Ngày 9/4, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TPHCM (PC67) cho biết, từ ngày 8-15/4, PC67 đã và đang tổ chức nhiều lớp tập huấn về “văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT” trong quá trình thi hành công vụ.

Nữ CSGT nên cười hay nên nghiêm nghị?
Nữ CSGT nên cười hay nên nghiêm nghị?

Thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng PC 67 cho biết, đây là đợt tập huấn đầu tiên mà Phòng triển khai nhằm tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ CSGT biết cười và xin lỗi dân khi xử phạt vi phạm trên đường phố.

Nước mình toàn làm ngược đời. Chỗ cần cười lại không cười, chỗ phải nghiêm lại toe toét. Các cụ gọi là vô duyên.

Cán bộ tiếp dân cần phải cười, đảng viên phải cười với dân thường. Nơi bán hàng, cung cấp dịch vụ công cộng như  trên máy bay, trên xe bus, chỗ thu thuế… càng phải thân thiện. Rất nhiều chốn công quyền cần nụ cười và cần tập huấn về cách cười cho chuyên nghiệp vì họ tiêu tiền thuế của dân thì phải biết nhe răng cho đúng lúc.

Nhưng cảnh sát giao thông, khi  xử phạt vi phạm, nhất định phải nghiêm trang. Chả lẽ “Cho tôi xem giấy tờ xe” mà cười tươi như nàng cảnh sát trong ảnh, liệu người bị phạt có tôn trọng.

Tôi từng gặp cảnh sát Ba Lan, Bulgaria, Rumani, Liên Xô, Anh, Mỹ. Mình hỏi đường, họ nghiêm lắm. Chỉ khi chào và cảm ơn mới cười một tý thôi. Nhưng chặn xe hơi vì vượt tốc độ, kiểm tra giấy tờ thì không bao giờ thấy cảnh sát cười. Cứ gọi là mặt sắt đen xì. Mặt mũi nghiêm nghị mới thực thi được pháp luật.

Cảnh sát giao thông Việt Nam nên học cách làm thế nào để không kiểm tra xe khi không có dấu hiệu vi phạm, học từ chối lót tay, học không nhận hối lộ.

Hiệu Minh

(Washington DC, Mỹ)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang