Cảnh sát giao thông gây sốc vì ‘xử’ lý vi phạm bằng gạch

author 06:00 13/05/2015

(VietQ.vn) - Một đoạn phim quay lại cảnh một cảnh sát giao thông ở Delhi (Ấn Độ) dùng gạch đập vào người phụ nữ đi xe gắn máy vi phạm luật giao thông đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ, bức xúc.

Báo Kiến Thức đưa tin, một phụ nữ Ấn Độ chở con gái nhỏ bằng xe máy đang lưu thông trên đường phố Delhi thì bị cảnh sát giao thông chặn lại vì vượt đèn đỏ. Sau khi yêu cầu người phụ nữ xuống xe, viên cảnh sát giao thông đòi phạt cô 200 rupees (3 USD). Tuy nhiên, viên cảnh sát này lại không chịu viết giấy nộp phạt  trường hợp vi phạm này.

Do đó, người phụ nữ kiên quyết không chịu nộp phạt và dẫn đến xích mích với viên cảnh sát giao thông. Theo hình ảnh được ghi nhận trên clip, người phụ nữ tức giận ném gạch vào xe của cảnh sát trước. Đáp trả, viên cảnh sát dùng gạch đập vào lưng người phụ nữ này. Sự việc đã được một người qua đường khác  ghi lại.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Thanh Niên, đứa con gái lớn của người phụ nữ chia sẻ trên kênh truyền hình NDTV (Ấn Độ) rằng viên cảnh sát đã tấn công trước. "Khi mẹ lên xe cố chạy đi, chú ấy đạp vào xe mẹ và ném gạch vào đó. Mẹ nhặt viên gạch lên và ném lại vào xe chú ấy. Chú ấy vặn tay mẹ và dùng viên gạch nện mẹ", cô bé nói.

Hình ảnh viên cảnh sát giao thông ‘xử lý; người vi phạm bằng cách dùng gạch nện khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ

Hình ảnh viên cảnh sát giao thông ‘xử lý; người vi phạm bằng cách dùng gạch nện khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ. Ảnh Thanh Niên

Bất kể ai là người bắt đầu gây chuyện trước cũng không thể phủ nhận sự thật rằng, dư luận Ấn Độ đang sôi sục clip cảnh sát giao thông và người phụ nữ dùng gạch "choảng" nhau này được công khai trên mạng. Không ít người tỏ ra bất bình trước việc viên cảnh sát giao thông có thể cư xử một cách côn đồ như vậy.

Trao đổi về vụ việc, một quan chức cao cấp của lực lượng cảnh sát Delhi cho biết đã mở một cuộc điều tra hình sự trong vụ này. Vị này khẳng định: "Sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với ông này. Chúng tôi lấy làm tiếc vì hành động đáng xấu hổ ấy lại do một viên cảnh sát giao thông gây ra".

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ bê bối kiểu này ở Ấn Độ. Trước đó vào năm 2010, một cảnh sát tại bang Uttar Pradesh đã bị đình chỉ công tác vì bị phát hiện đấm đá túi bụi vào một phụ nữ ở đồn cảnh sát.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang