Cảnh sát giao thông hành hung dân giữa ban ngày: Đâu là sự thật?

author 07:34 10/07/2014

Đại tá Trần Văn Thực - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa đã bác bỏ thông tin CSGT huyện Tĩnh Gia hành hung người vi phạm giao thông trên một số báo điện tử.

Đại tá Trần Văn Thực cho biết thêm, ngày 8-7, ngay sau khi một số trang báo điện tử có thông tin phản ảnh việc CSGT huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) hành hung người vi phạm giao thông, giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an huyện Tĩnh Gia báo cáo vụ việc, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin mà báo chí nêu.

CSGT Tĩnh Gia trong đoạn clip trên mạng

Theo báo cáo của Công an huyện Tĩnh Gia, ngày 6-7, tổ công tác do trung tá Phạm Văn Bằng - đội phó đội CSGT Công an huyện làm tổ trưởng tuần tra trên quốc lộ 1A đoạn từ xã Hải Lĩnh đến xã Hải Châu. 16g30, khi đến địa bàn xã Hải Ninh (Tĩnh Gia), thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, hai thanh niên không chấp hành mà còn có lời nói, cử chỉ trêu chọc, chửi lại CSGT.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, việc người dân quay video clip đoạn CSGT Tĩnh Gia cưỡng chế, đưa xe máy và Lê Ngọc Sáng lên xe ô tô, rồi tung lên mạng, cung cấp cho một số tờ báo điện tử là có thật. Trong video clip có hình ảnh lúc làm nhiệm vụ, giữa CSGT và đối tượng vi phạm có giằng co, to tiếng với nhau.  Trong ngày 8-7, Tuổi Trẻ đã cố gắng liên lạc với anh Lê Ngọc Sáng để tìm hiểu thêm, có thông tin đa chiều về vụ việc này, nhưng bất thành.

Tổ CSGT đuổi theo đến gần chợ Kho (xã Hải Ninh) mới dừng được xe, nhưng người ngồi sau bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì thanh niên cầm lái chửi bới, lăng mạ CSGT. CSGT cưỡng chế, đưa xe máy của thanh niên vi phạm lên xe ôtô, yêu cầu thanh niên này về trụ sở ban Công an xã Hải Ninh để giải quyết thì đối tượng chống đối quyết liệt, cởi áo, nhảy lên thùng xe vừa chửi bới vừa giằng co, ngăn cản không cho CSGT đem xe máy đi.

Được sự giúp đỡ của người dân, CSGT đã đưa đối tượng về trụ sở xã Hải Ninh.

Tại Công an xã Hải Ninh, người thanh niên khai tên Lê Ngọc Sáng (SN 1990, trú xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia); còn thanh niên ngồi sau xe máy là Lê Vũ Chiến (cùng địa chỉ). Sáng đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận do uống rượu nên không làm chủ hành vi. Công an xã Hải Ninh đã lập biên bản, tạm giữ giấy tờ, phương tiện và ra quyết định xử phạt hành chính Sáng do vi phạm Luật An toàn giao thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Quế - phó chủ tịch UBND xã Hải Ninh - cho biết khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã không chứng kiến. Đến khi CSGT huyện đưa Sáng cùng xe máy về trụ sở UBND xã, công an xã tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền.

Ngay chiều cùng ngày, Công an xã Hải Ninh đã ra quyết định xử phạt Sáng 200.000 đồng vì lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy. Tại buổi làm việc, Sáng cũng nhận mình sai khi có hành vi chống đối CSGT. Sau đó, công an xã đã trả phương tiện cho Sáng trở về nhà.

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang