Cảnh sát giao thông lao mình vào xe máy bắt "cò mồi" chùa Hương

author 08:16 22/02/2014

(VietQ.vn) - Phát hiện đối tượng cò mồi đang lởn vởn bám theo xe ô tô của du khách hành hương, Trung tá CSGT Bùi Văn Tiến đã bất chấp nguy hiểm tính mạng bám đuổi và nhanh như cắt đã lao mình vào bắt gọn đối tượng.

Theo lời kể của Trung tá Bùi Văn Tiến, đội trưởng Đội CSGT số 10 Hà Nội, ngay từ trước lễ hội chùa Hương, lực lượng Công an Hà Nội đã nhiều lần tổ chức họp để triển khai công tác bảo vệ đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự cho khu vực lễ hội Chùa Hương.

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách thập phương về dự lễ  hội Chùa Hương, lực lượng CSGT đội 10 nói riêng và Công an Hà Nội nói chung đã túc trực suốt ngày đêm ở lễ hội.

Các đối tượng cò mồi ở lễ hội Chùa Hương bị phòng CSGT lập biên bản yêu cầu viết cam kết

Qua đánh giá ban đầu của lực lượng chức năng, ở lễ hội chùa Hương thường xuyên xuất hiện các đội ngũ cò mồi chuyên dụ dỗ khách ngay từ ngoài cổng. “Những cò mồi này thường đi xe máy chạy bám theo xe ô tô suốt một đoạn đường dài, thậm chí còn đi ngược chiều để thực hiện việc tranh giành khách với các cò mồi khác”, trung tá Tiến cho biết.

Để bắt được những cò mồi ở lễ hội chùa Hương, nhiều đêm vị trung tá này đã phải trăn trở hết đêm nghĩ hết đủ mọi cách để phối hợp với các chiến sỹ cảnh sát hình sự tiến hành bắt giữ, lập biên bản và xử lý nhằm răn đe các đối tượng để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương hành hương.

Nhớ lại quá trình đuổi bắt những cò mồi ở lễ hội này, Đội trưởng đội CSGT số 10 vẫn không quên được kỷ niệm đáng nhớ của mình. Hôm đó, trời lạnh rét, trung tá Tiến một mình đi bộ, mặc thường phục kiểm tra tình hình an ninh trật tự giao thông tại lễ hội, phát hiện thấy đối tượng cò mồi bám riết lấy xe khách đang vào lễ, trung tá Tiến liền bám theo. Do đối tượng cò mồi rất tinh vi, lại đi xe máy phóng rất nhanh, không còn cách nào khác, trung tá Tiến phải một mình lao vào đối tượng này để bắt giữ bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng CSGT số 10 dũng cảm lao mình bắt "cò mồi"

Theo Trung tá Tiến, nhiều lần phát hiện Công an đi kiểm tra, cò mồi Chùa Hương thường phóng xe máy bỏ trốn với tốc độ rất nhanh.

“Vừa thấy bóng dáng lực lượng chức năng thì đội quân “cò” cắm đầu bỏ chạy như thiêu thân, không để ý gì đến sự an toàn của bản thân cũng như của những người khác đang đi trên đường, có lần chỉ mới phát hiện lực lượng CSGT bọn chúng đã lao cả xe qua mương nước rất nguy hiểm trong khi lực lượng CSGT chưa có bất cứ hành động nào”, Trung tá Tiến kể lại.

Nói về thủ đoạn của các đối tượng cò mồi ở lễ hội này, Trung tá Tiến khuyến cáo, đội ngũ cò mồi thường mang theo tờ rơi, card visit, thậm chí biển hiệu của cơ sở kinh doanh để bắt khách. Nhiều hành khách đã trở thành nạn nhân của cò khi trót cầm tờ rơi quảng cáo, biển hiệu dẫn đường của cò.

“Chỉ cần phát hiện khách lạ, ú ớ là đội ngũ cò này nâng giá, ‘chém đẹp du khách ngay. Từ đầu năm đến nay Công an Hà Nội cũng đã lập hồ sơ xử lý 37 đối tượng cò mồi ở lễ hội và yêu cầu các đối tượng này viết cam kết không tái diễn”, trung tá Tiến cho biết thêm.

 

 Mai Tuân - Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang