Cảnh sát hình sự "dởm" vào trụ sở công an "xin người"

author 07:42 08/02/2013

Tuấn Anh là một kẻ lang thang, vô gia cư và không nghề nghiệp, y phát hiện tại xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, Hải Phòng) vừa xảy ra vụ đánh bạc bị lực lượng Công an bắt quả tang, liền mon men tới địa phương, mạo danh là cán bộ Công an ở thành phố sang, có khả năng "cứu bạc" khỏi bị bắt giữ, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

 Hồi 15h30' ngày 3/2, tại nhà Nguyễn Văn Thanh, 47 tuổi, ở thôn Đông Nam, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an huyện sở tại đã bắt quả tang 15 đối tượng (gồm 3 nam, 11 nữ) đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa. Tang vật thu tại chiếu bạc gồm: 1 bộ bát, đĩa sứ, 4 quân vị, 2.750.000đ và 2 khẩu súng hơi tự chế.

Trong khi Công an huyện Thủy Nguyên đang triển khai công việc bảo vệ ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đồng thời tập trung điều tra, phân loại đối tượng, lập hồ sơ xử lý vụ đánh bạc, thì một thanh niên đến trụ sở xưng danh là Tuấn Anh - cán bộ Phòng CSĐT tội phạm hình sự, Công an TP Hải Phòng "xin" cho Nguyễn Thị Dung, 44 tuổi, người địa phương liên quan đến vụ đánh bạc được về sớm.

Đối tượng và tang vật.

Trước cách hành xử của một kẻ tự xưng là cán bộ Công an, liều lĩnh can thiệp, gỡ tội cho người vi phạm pháp luật, cán bộ Đội CSĐT tội phạm ma túy đặt dấu hỏi khả nghi. Trước sự kiểm tra của cơ quan chức năng, thanh niên nói trên lúng túng, không chứng minh được mình là cán bộ Công an. Đồng thời qua xác minh nóng, Công an huyện Thủy Nguyên có đủ căn cứ bắt giữ ngay kẻ giả danh Công an.

Tại cơ quan điều tra, y lộ nguyên hình là một tên lừa đảo. Họ tên thật là Mai Tuấn Anh, 37 tuổi, ĐKNKTT tại xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng. Tuấn Anh là một kẻ lang thang, vô gia cư và không nghề nghiệp, y phát hiện tại xã Thủy Đường vừa xảy ra vụ đánh bạc bị lực lượng Công an bắt quả tang, liền mon men tới địa phương, mạo danh là cán bộ Công an ở thành phố sang, có khả năng "cứu bạc" khỏi bị bắt giữ, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như có cứu tinh, chị Đinh Thị Nhung, 32 tuổi, là người dân sở tại, đã nhẹ dạ bám lấy anh "cán bộ Công an thành phố", nhờ gỡ cho em chồng là Nguyễn Thị Dung, SN 1969, ở xã Thủy Đường, một trong đối tượng tham gia vụ sát phạt nói trên. Theo yêu cầu của Mai Tuấn Anh, gia đình đưa cho y 2.500.000đ để lo lót "chạy án", nhưng số tiền trên đã bị y ăn tiêu hết.

Đấu tranh mở rộng, Công an huyện Thủy Nguyên còn làm rõ: Khoảng tháng 6/2012, Mai Tuấn Anh còn đến Trung tâm Dạy nghề lái xe Nam Triệu ở huyện Thủy Nguyên, lân la làm quen với học viên. Tại đây, Mai Tuấn Anh xưng danh là cán bộ Công an thành phố, mối quan hệ rộng, có thể xin được một vài suất đi nghĩa vụ CAND.

Khấp khởi trong bụng, anh Nguyễn Văn Hùng, 34 tuổi, người Thủy Đường, đồng thời là giáo viên dạy nghề lái xe tại Trung tâm liền nhờ y xin một suất cho em họ là Phạm Văn Đông, 20 tuổi. Tên lừa đảo còn trực tiếp sắm vai cán bộ về địa phương xác minh lý lịch cho người dự tuyển. Vì quá mơ ước cho con em mình được vào lực lượng Công an, gia đình anh Phạm Văn Đông đã nhiệt tình tiếp đãi và giao cho Mai Tuấn Anh tổng cộng 57 triệu đồng để lo việc. Nào ngờ, Mai Tuấn Anh chẳng hề có mối quan hệ hay khả năng xin cho người khác vào lực lượng Công an, mà số tiền trên y cũng đã tiêu hết vào mục đích cá nhân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Mai Tuấn Anh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng án. 

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang