Cảnh sát lục soát nhà của nghi phạm vụ đánh bom Boston

author 06:42 17/04/2013

(VietQ.vn) - Cục điều tra Liên bang Mỹ đã lục soát một căn hộ tại thị trấn Revere ở ngoại ô thành phố Boston, trong khuôn khổ một nỗ lực nhằm tìm kẻ chủ mưu hai vụ đánh bom liên tiếp tại cuộc chạy đua marathon ở Boston hôm thứ hai.

FBI vào cuộc điều tra tìm nguy nhân.

Căn hộ mà cảnh sát tiến hành lục soát là của một thanh niên, được cho là mang quốc tịch Saudi Arabia, 20 tuổi bị bắt tại hiện trường. Người này được cho là đã hành động đáng ngờ gần vạch đích sau các vụ nổ và đã bị một người dân khống chế sau khi phát hiện anh ta có hành động đáng ngờ.

Cuộc tiến hành điều tra này diễn ra một cách bí mật và không có bất cứ thông tin nào về những vật dụng mà cảnh sát đã tìm được trong căn hộ của nghi phạm được tiết lộ với giới truyền thông. Song song với quá trình điều tra, cảnh sát cũng đã thu giữ quần áo của nghi phạm trên để tìm ra bằng chứng chứng tỏ anh ta có liên quan đến vụ tấn công hay không.

Nhân viên cảnh sát và chó nghiệp vụ trên đường phố Boston sau vụ nổ bom.

Theo nguồn tin từ tờ New York Post, nghi phạm mà cảnh sát đang canh giữ có mùi thuốc súng. Thậm chí tờ báo này còn cho hay, nghi phạm còn nói rằng "tôi nghĩ là sẽ còn quả bom thứ hai", rồi hỏi những nhân viên "Có ai bị chết không?". Trong khi đó, nguồn tin trên từ đài CBS còn tiết lộ nghi phạm này đã cố gắng chạy khỏi quả bom ngay trước khi nó nổ.

Trong khi đó, dù không tiết lộ bất cứ thông tin nào trong quá trình điều tra, song FBI cũng đã mô tả đây là “cuộc điều tra hình sự và có tiềm năng của một cuộc điều tra khủng bố”.

Theo hãng tin Reuters, các nhân viên điều tra hiện đang xem lại các video và hình ảnh của cuộc đua marathon để tìm kiếm manh mối giúp xác định thủ phạm. Do cuộc tranh tài ước tính có sự tham gia của 27.000 vận động viên và được sự chứng kiến của khoảng 500.000 khán giả, các quan chức hy vọng sẽ có được những bằng chứng trực quan để xác định xem chuyện gì đã xảy ra trước khi bom nổ.

- Cảnh sát mang vật dụng của nghi phạm đi kiểm tra sau khi tiến hành lục soát.
- Cảnh sát mang vật dụng của nghi phạm đi kiểm tra sau khi tiến hành lục soát.

Cũng liên quan đến quá trình điều tra, trong cuộc họp báo diễn ra tối thứ hai, Giám đốc văn phòng FBI tại Boston, ông Richard Deslauriers cho biết cơ quan này đang tiến hành cuộc điều tra và cảnh sát đã phong tỏa địa điểm xảy ra những vụ nổ bom. Ông Delauriers cho biết: "Đây là một cuộc điều tra hình sự có khả năng trở thành một cuộc điều tra khủng bố. Chúng tôi đang làm việc hết sức để thu thập thông tin và thu thập mọi dữ kiện và mang những kẻ chịu trách nhiệm đối với tội ác này ra trước ánh sáng công lý càng nhanh càng tốt".

Vế phía chính phủ Mỹ, trong tuyên bố mới nhất từ Nhà trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi vụ đánh bom kép ở Boston là "hành động ghê tởm và hèn hạ. Bất cứ vụ tấn công bằng bom hẹn giờ nào nhằm vào dân thường vô tội đều là hành động khủng bố", đồng thời cam kết sẽ thông báo cho người dân Mỹ những diễn biến điều tra mới nhất và yêu cầu người dân cảnh giác.

Trước đó, Báo The New York Times (Mỹ) cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 14 giờ 50 phút (giờ địa phương) sau khi phần lớn vận động viên đã cán đích. Khoảng 13 giây sau, vụ nổ thứ hai xảy ra cách đó khoảng 100 m. Còn đài CBS News (Mỹ) cho biết 2 thiết bị được đặt trong các thùng rác gần đích đến đã phát nổ. Hai thiết bị khác chưa nổ và được tìm thấy nguyên vẹn. Các thiết bị nổ được nhét đầy mảnh đạn để gây thương vong tối đa.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang