Cảnh sát mặc thường phục khống chế cán bộ kiểm lâm cơ động

author 09:40 02/08/2014

Chiều ngày 1/8, Lực lượng cảnh sát Bộ Công an mặc thường phục, dùng súng bất ngờ ập vào Trụ sở Đội kiểm lâm cơ động 1 (thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, đóng tại số 305A đường Bà Triệu, P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) khống chế cán bộ kiểm lâm đang làm nhiệm vụ.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng gần 18h ngày 1/8. Theo người lái chiếc xe khách mang BKS 65L-2984 cho biết, chiếc xe đang lưu thông từ địa bàn tỉnh Cần Thơ  ra Hà Nội, đến địa bàn Thanh Hóa thì  bị tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội kiểm lâm cơ động số 1 đã phát hiện chiếc xe khách chở số cá thể le le. Sau khi kiểm tra sơ bộ, tổ tuần tra này yêu cầu chiếc xe về trụ sở để giải quyết.

Cán bộ kiểm lâm bị cảnh sát dẫn giải

“Khi tôi đang trình bày thì bất ngờ đoàn người mặc thường phục  ập vào dùng súng khống chế các kiểm lâm viên” – lái xe này cho biết.

Một hành khách trên chiếc xe khách cũng cho biết lực lượng cảnh sát hóa trang đang ngồi trên chiếc ô tô đậu bên đường cũng ập vào tiếp ứng, truy bắt các kiểm lâm đang tìm cách chạy lên tầng 2 của trụ sở, đồng thời dùng còng số 8 khóa tay một số kiểm lâm viên.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên, nhưng cũng theo các hành khách đi trên chiếc xe khách mang BKS 65L 2894  thì cùng thời điểm chiếc xe khách bị bắt còn có một chiếc xe chở gỗ lưu thông từ Nghệ An ra Bắc cũng đang bị tổ tuần tra này xử lý và họ nghi ngờ lực lượng cảnh sát hóa trang đã bắt quả tang các kiểm lâm viên đang nhận tiền hối lộ từ một trong hai xe bị bắt này.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an Thanh Hóa đã điều động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát kinh tế bao vây, bảo vệ hiện trường, cùng sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát của bộ tiến hành làm việc và khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1. Sự việc trên cũng khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ bao vây trụ sở Kiểm lâm cơ động số 1 để theo dõi diễn biến.

Trao đổi với PV qua điện thoại,  ông Lê Thế Long, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận vụ việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1 là có thật. Tuy nhiên, hiện Chi cục vẫn chưa nhận được báo cáo tường trình vụ việc, nên chưa thể phát ngôn bất cứ điều gì.Theo ghi nhận của PV thì cho đến 0h5, lực lượng cảnh sát vẫn đang tiếp tục khám xét trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 1. Hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn kiên nhẫn đứng bên ngoài trụ sở theo dõi vụ việc.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang