Cảnh sát Mỹ tiếp tục trở thành ‘bia đỡ đạn’

author 10:17 17/03/2015

(VietQ.vn) - Hôm qua ngày 16/2, hai cảnh sát Mỹ đã bị bắn trong khi đang lái xe trên đường, hiện chính quyền đang truy lùng ráo riết hai nghi phạm gây ra vụ xả súng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo AP, vụ việc xảy ra vào khoảng 17g45 ngày 15/3 theo giờ địa phương (tức 7g45 sáng nay 16/3 theo giờ VN). Hai cảnh sát Mỹ đang mặc thường phục, lái xe gần một giao lộ ở Nam Los Angeles thì bị bắn.

Hai cảnh sát đã bắn trả và nhiều người bỏ chạy khỏi hiện trường. "Vào thời điểm này, hai cảnh sát tin họ là mục tiêu của vụ nổ súng", thám tử Meghan Aguilar nói với tờ Los Angeles Times.

Hiện cảnh sát bắt giữ nhiều người có liên quan đến vụ việc và phong tỏa nhiều khu vực để tìm các tay súng, Tiền Phong cho hay.

Hai cảnh sát Mỹ đã bị bắn khi đang lái xe trên đường

Hai cảnh sát Mỹ đã bị bắn khi đang lái xe trên đường. Ảnh ABC7

Tờ Times cho biết, hai sĩ quan cảnh sát chỉ bị thương nhẹ và đã được điều trị vết thương tại hiện trường. Hiện chưa rõ chiếc xe của họ là xe mui trần hay có mái che.

"Tại thời điểm này, hai cảnh sát tin rằng họ là mục tiêu của những tay súng", Thám tử Meghan Aguilar phát biểu.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi nhà chức trách bắt giữ Jeffrey Williams, một thanh niên gốc Phi 20 tuổi, do tình nghi bắn trọng thương 2 cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc bên ngoài Sở cảnh sát TP Ferguson.

Thành phố này trở thành tâm điểm chú ý sau khi cảnh sát da trắng bắn chết một thiếu niên da màu hồi tháng 8-2014, kéo theo làn sóng biểu tình phản đối trên khắp nước Mỹ. Vụ việc cũng khơi mào một cuộc tranh luận nảy lửa về chính sách của Mỹ đối với người da màu và nạn phân biệt chủng tộc tại nước này.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang