Cảnh sát Peru thu giữ 2,3 triệu đô la Mỹ tiền giả

author 10:59 02/08/2012

(VietQ.vn) - Đối phó với vấn nạn tiền giả, cảnh sát Peru là lực lượng vũ trang "bận rộn" nhất thế giới khi công nghệ làm tiền giả nước này ngày càng tinh vi.

Cảnh sát Peru vừa triệt phá đường dây tiền giả lớn và thu giữ 2,3 triệu đô la Mỹ tiền giả. Giới chức cảnh sát nước này cho biết, gia tộc mafia khét tiếng Quispe Rodriguez có thể là đầu não của đường dây này, tuy nhiên vụ việc vẫn chưa có kết luận chính thức.

Theo ông Raul Salazar, cảnh sát trưởng, các đối tượng buôn tiền giả đã lập kế hoạch tuồn hàng trăm tờ 50 đô la Mỹ giả qua biên giới Mỹ. Những tờ tiền vô giá trị này được giấu trong mặt hàng đồ lưu niệm.

Peru là quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất và vận chuyển tiền giả

Luis Alfredo Obando Paredes, một thành viên của gia tộc Quispe Rodriguez đã bị bắt ngay khi hành sự.

Tiền đô la Mỹ thật, khuôn đúc và vô số vật liệu để sản xuất tiền giả như sơn loại đặc biệt và giấy, đã bị cảnh sát thu giữ trong một ngôi nhà nhỏ tại thủ đô Lima.

Hai tuần trước, nhiều đối tượng khác cũng bị bắt giữ khi đang vận chuyển hàng triệu đô la, euro và sole (tiền tệ Peru) hoàn toàn giả mạo. Những đối tượng này hầu hết là họ hàng của Luis Alfredo Obando Paredes.

Ông trùm của gia tộc này là Joel Rodriguez Quispe, đang bị bắt giữ và sắp bị khởi tố.

Theo nghiên cứu của cảnh sát nước này, những thủ thuật tuồn tiền giả ra nước ngoài được thực hiện y chang việc buôn lậu ma túy nên rất dễ phát hiện.

Theo thống kê của Mỹ, Peru là quốc gia đứng đầu thế giới với vấn nạn sản xuất và vận chuyển tiền giả. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm, nước này đã thu giữ 17 triệu đô la Mỹ giả mạo.

Đặc biệt, tại Mỹ, 20% lượng tiền giả bị thu giữ đến từ Peru.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang