Cảnh sát Thái Lan khẳng định 2 vụ nổ bom do cùng một nhóm gây ra

author 09:17 19/08/2015

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang ngày 19/8 khẳng định thiết bị nổ được sử dụng trong vụ ném bom tại cầu tàu Sathorn ngày 18/8 do cùng một nhóm thực hiện vụ đánh bom tại đền Erawan chế tạo. Những kẻ này có thể gồm người nước ngoài.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang (Ảnh: Khaosod)

Thông tin được tướng Somyot đưa ra sau khi thị sát hiện trường, tại bến phà sông Chao Phraya, tờ Bangkok Post cho biết.

Theo đó các thợ lặn đã thu gom được 6 mảnh vỡ từ quả bom ống được ném từ hướng đường Taksin và cầu đường sắt xuống cầu tàu này. Thiết bị đã trúng vào một cây cột và văng xuống kênh Sathorn trước khi phát nổ, nên rất may không có ai bị thương và không gây thiệt hại về vật chất.

Các chuyên gia chất nổ phát hiện loại thuốc nổ được dùng là TNT, được nhồi vào trong một ống tuýp kim loại và được kích nổ bằng bộ hẹn giờ. Thiết bị này hoàn toàn giống với thiết bị nổ đã khiến hơn 20 người thiệt mạng tại khu vực đền Erawan.

Tướng Somyot khẳng định có nhiều hơn một kẻ đứng đằng sau hai vụ đánh bom và ngoài những người Thái Lan còn có phần tử nước ngoài.

“Ngay lúc này tôi có thể nói rằng không chỉ có người nước ngoài liên quan đến vụ việc mà phải có một vài người Thái Lan tham gia”, vị cảnh sát trưởng nói. Người nước ngoài “không thể đi bộ tới cây cầu (Taksin). Phải có những người Thái khác liên quan, những kẻ trái tim không còn là người Thái”.

Quả bom tại Sathorn ước tính có bán kính nổ từ 35-50m, chưa bằng một nửa so với quả bom được đặt dưới ghế tại đền thờ Erawan tối 17/8.

Ông Somyot cũng xác nhận cảnh sát đã tạm giữ thời gian ngắn một người đàn ông nước ngoài tại sân bay Suvarnabhumi do thấy người này có ngoại hình giống nghi phạm chính bị camera an ninh ghi được. Ban đầu, nhân viên hải quan chặn người này lại do có vấn đề với giấy tờ đi lại, trước khi để người này đi điều chỉnh giấy tờ. Tạm thời người này sẽ không được phép rời Thái Lan.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang