Cảnh sát Thái Lan treo thưởng 84.000 USD rồi tự nhận thưởng nội bộ

author 07:04 01/09/2015

(VietQ.vn) - Sau khi treo thưởng 84.000 USD để đổi lấy thông tin về kẻ gây ra vụ đánh bom ở Bangkok, cảnh sát Thái Lan đã tự trao thưởng nội bộ sau khi tóm được một nghi phạm.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, sau khi treo thưởng 84.000 USD để đổi lấy thông tin truy lùng thủ phạm gây ra vụ đánh bom ở Bangkok, cảnh sát Thái Lan hôm 31/4 đã quyết định trao thưởng nội bộ sau khi các nhân viên của mình vì bắt được một nghi phạm.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan – ông Somyot Poompanmoung trao thưởng cho các cán bộ điều tra

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan – ông Somyot Poompanmoung trao thưởng cho các cán bộ điều tra

Cụ thể, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung cho biết, ông sẽ trao số tiền 3 triệu bath (khoảng 84.000 USD) cho những nhân viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Số tiền trên bao gồm 1 triệu bath do chính ông ủng hộ và 2 triệu bath còn lại đến từ những mạnh thường quân giấu tên khác.

Lý giải về phần thưởng nội bộ này, ông Somyot cho hay, cảnh sát được nhận thưởng vì nỗ lực của họ trong quá trình điều tra và số tiền này được trao cho những người hoàn thành tốt nhiệm vụ. "Nhờ năng lực của các cán bộ Thái Lan mà vụ bắt giữ đã được tiến hành. Số tiền này sẽ được trao cho các cán bộ đã làm nhiệm vụ" – ông Somyot Poompanmoung cho biết.

Quyết định này nhanh chóng làm gia tăng chỉ trích trên mạng xã hội về cách cảnh sát điều tra vụ đánh bom. Nhiều người Thái Lan bày tỏ nghi ngờ rằng vụ việc có thể sẽ không được giải quyết kín kẽ, vì cảnh sát nước này có tai tiếng là tham nhũng và ép cung để buộc nghi phạm nhận tội.

Hiện cảnh sát Thái Lan đang gấp rút bắt giữ các nghi phạm gây ra vụ nổ bom ở Bangkok

Hiện cảnh sát Thái Lan đang gấp rút bắt giữ các nghi phạm gây ra vụ nổ bom ở Bangkok

Trước đó, vài ngày sau vụ nổ kinh hoàng ở Bangkok, ông Somyot tuyên bố treo thưởng 1 triệu baht (28.000 USD) từ quỹ cá nhân để tìm thủ phạm. Số tiền này chóng tăng gấp ba lần sau khi hai người bạn giấu tên của ông treo thưởng thêm 2 triệu baht (56.000 USD) nữa. Ông Somyot hy vọng rằng việc trao thưởng cho cảnh sát sẽ thúc đẩy họ làm việc và cho thấy "cán bộ cấp cao thực sự thưởng cho họ".

Được biết, Thái Lan đạt được bước đột phá hôm 29/8 khi bắt giữ một người đàn ông ở ngoại ô Bangkok và phát hiện vật liệu chế tạo bom, trong đó có kíp nổ, vòng bi và một ống kim loại tại căn hộ của anh ta. Đến ngày 31/8, Thái Lan ra lệnh bắt giữ thêm hai kẻ tình nghi tới vụ việc gồm một nam, một nữ và công bố trực tiếp ảnh của hai người này trên sóng truyền hình quốc gia, theo thông tin trên VnExpress.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang