Cảnh sát Trung Quốc hứng ‘mưa’ gạch đá từ người dân

author 16:46 01/07/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị người dân tại một ngôi làng tấn công sau khi tham gia cưỡng chế phá hủy ngôi nhà dân làng mới xây xong.

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin theo tờ Want China Times (Đài Loan), sự việc đã được "châm ngòi" khi một đội cưỡng chế có cầm theo dùi cui cảnh sát, dùng máy xúc để phá hủy một ngôi nhà mà dân làng vừa mới xây xong.

Cảnh sát sau đó đã đến đây để hỗ trợ đội cưỡng chế và cuối cùng bị những người dân địa phương bao vây tấn công. Thậm chí, họ còn lật ngược xe cảnh sát giữa phố. Cảnh sát trong tình thế này đã dùng khiên chắn để bảo vệ mình trước những cơn mưa gạch đá từ phía người dân. Sau khi một số sĩ quan cảnh sát bị thương ở đầu, hàng rào cảnh sát mới bắt đầu giải tán.

Một người dân làng kể rằng, do lực lượng đồn cảnh sát thôn quá mỏng nên chính quyền đã huy động các đơn vị cảnh sát có vũ trang từ trên xã xuống nhưng vẫn không thể chống đỡ được đám đông dân làng.

Sau khi tham gia dỡ nhà người dân, cảnh sát tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị dân làng tấn công

Sau khi tham gia dỡ nhà người dân, cảnh sát tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị dân làng tấn công. Ảnh Want China Times

Trước đó, trên cổng thông tin chính thức, chính quyền xã Liping nêu thực trạng rằng, hiện tượng xây dựng các công trình trái phép ở những khu vực danh lam thắng cảnh có chiều hướng gia tăng. Do vậy, họ quyết định mở đợt phá dỡ các công trình xây dựng vi phạm để bảo vệ những danh lam đó, báo Kiến Thức cho hay.

Tuy nhiên, người dân nói rằng chính quyền địa phương đã cấm bất kỳ việc xây dựng nào trong khu vực để thúc đẩy du lịch, thậm chí cấm người dân phơi quần áo trên đường phố. Họ cũng cáo buộc chính phủ gây thương tích cho người dân trong quá trình phá bỏ các công trình trái phép.

Hiện các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức nào đối với những cáo buộc trên.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang