Canh súp lơ và trứng gà luộc: 2 món giảm béo tuyệt hảo

author 14:54 24/07/2015

(VietQ.vn) - Những người thừa cân và béo phì có thể áp dụng một chế độ ăn giảm cân vô cùng hiệu quả với 2 món canh rau và trứng gà vô cùng đơn giản và sẵn có.

1 bát canh trước bữa ăn giúp giảm béo hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, một bát canh rau mỗi ngày sẽ giúp duy trì cân nặng và dáng vẻ tuyệt vời hiện có. Không những thế, các chuyên gia sức khỏe đã phát hiện ra rằng khai vị với món canh rau nấu với nước luộc thịt sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Theo BS Barbara Rolls, Trưởng rnhóm nghiên cứu trường ĐH bang Pennsylvania, khi ăn một bát canh rau trước các món chính, dạ dầy đã được làm đầy nên sẽ có cảm giác no và cơ thể không ăn nhiều những món khác sau đó nữa. 

Kết quả nghiên cứu cho hay, ở nhóm thứ nhất ăn 1 bát canh trước bữa trưa và nhóm ăn uống bình thường, tức không ăn 1 bát canh trước khi ăn cho thấy kết quả khác biệt rõ rệt. Ở nhóm thứ nhất ăn 1 bát canh trước khi ăn các món chính, giảm được khoảng 20% lượng calo nạp vào so với nhóm thứ hai không ăn bát canh.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là không phải món canh nào cũng mang lại hiệu quả giảm cân mà các món hiệu quả giảm béo nhất là các món canh, súp có hàm lượng calo thấp, ít béo mới mang lại hiệu quả như mong đợi. Tất cả các loại canh được thử nghiệm trong nghiên cứu đều được làm từ các thành phần nước dùng gà, súp lơ xanh, khoai tây, súp lơ trắng và cà rốt. Dù chế biến theo cách nào, các loại canh súp cũng đều cho hiệu quả giảm béo như nhau.

Canh súp lơ giúp giảm béo

Một bát canh súp lơ trước khi ăn các món chính giúp giảm béo hiệu quả

2 quả trứng cho bữa sáng

Theo các nhà khoa học, nếu ăn sáng với món trứng luộc, trứng rán hay trứng ốp lếp đều có thể giảm được tới 2/3 số cân thừa so với những người có cùng thể trạng khác mà không ăn theo chế độ này. Nguyên nhân bởi trứng tiêu hóa rất chậm so với các loại thực phẩm khác.

Các nhà nghiên cứu ở ĐH bang Louisisiana đã thử nghiệm và cho hay, những phụ nữ có chế độ dinh dương ít béo được đề nghị ăn 2 quả trứng cho mỗi bữa sáng hoặc 1 món ăn kiêng. Cả 2 loại thức ăn này đều có cùng lượng calo và trọng lượng như nhau. Tuy nhiên, sau 8 tuần, nhóm ăn trứng đã giảm được số cân thừa nhiều nhất, nhiều hơn tới 65% so với nhóm còn lại. Đặc biệt, ăn trứng buổi sáng cũng giúp họ cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng hơn so với nhóm kia.

Trứng gà luộc

Ăn trứng gà luộc vào bữa sáng giảm béo vô cùng tốt

BS Nikhil Dhurandhar, một chuyên gia béo phì cho hay, tuy có cùng cân nặng và mức năng lượng nạp vào như nhau nhưng ăn trứng sẽ tạo cảm giác “no đầy” hơn so với ăn các thực phẩm ăn kiêng khác, cho phép người ăn có thể chịu đựng tới tận bữa trưa thay vì cảm giác đói giữa các bữa chính. Ngoài ra, hiệu quả của mức năng lượng nạp vào từ trứng sẽ kéo dài ít nhất là 24 tiếng sau khi ăn.

Cơ quan quản lý Thực phẩm Anh cũng khẳng định, trứng là một trong những lựa chọn hàng đầu trong chế độ dinh dưỡng cân bằng và khỏe mạnh, nó cũng quan trọng như việc ăn đa dạng các nhóm thực phẩm vậy. Ngoài ra, hhông hạn chế số trứng ăn mỗi tuần mà nên hạn chế các loại bánh ngọt, bích quy… bởi chúng có nhiều lòng trắng trứng (nhiều cholesterol) và chất béo no.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang