Ai dùng Internet banking hãy cảnh tỉnh trước chiêu lừa đảo này kẻo tiền 'bay hơi'

author 14:35 18/09/2018

(VietQ.vn) - Ngân hàng Techcombank vừa phát đi cảnh báo, hiện nay đang xuất hiện hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tiền bằng hình thức giả mạo kênh Western Union.

Theo ngân hàng Techcombank, thời gian gần đây đơn vị này đã phát hiện nhiều trường hợp kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union. 

Theo đó, kẻ gian gửi tin nhắn giả mạo ngân hàng Techcombank đến điện thoại của Khách hàng với nội dung: “Khách hàng đã nhận được tiền từ dịch vụ chuyển tiền Western Union” hoặc các dịch vụ tương tự. Sau đó kẻ lừa đảo yêu cầu Khách hàng đăng nhập vào website giả mạo để xác nhận. Một số website giả mạo điển hình như: https://techwesternunion.weebly.com hay https://westernunion.weebly.com.

Ngay sau khi nhận được các website này nếu khách hàng đăng nhập và cung cấp thông tin cá nhân kẻ gian sẽ lấy cắp mật khẩu, mã OTP để thực hiện đăng nhập vào tài khoản của khách hàng trên website Internet banking của Ngân hàng Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.

 Cảnh giác với hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền ngân hàng qua kênh thanh toán Western Union

 Cảnh giác với hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền ngân hàng qua kênh thanh toán Western Union.

Để đảm bảo an toàn nhất cho khách hàng, ngân hàng Techconbank cho biết, hiện nay ngân hàng chỉ có 2 cổng dịch vụ internet banking duy nhất là: https://ib.techcombank.com.vn và F@st Mobile. Do đó, khách hàng tuyệt đối không nhập Username, Password, mã PIN, OTP vào bất kỳ website, ứng dụng nào khác ngoài 2 cổng dịch vụ trên. Ngoài ra, khách hàng phải tuyệt đối lưu ý, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking, mã OTP cho người khác. Đặc biệt phải giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin.

Đặc biệt, không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn. Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… cũng như tiết lộ mã PIN cho người khác. Ngân hàng cũng cảnh báo, không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ...) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.

Chặn đứng lượng lớn nước trà xanh, sữa đóng chai Trung Quốc đang tuồn về Việt Nam tiêu thụ(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 4 Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn thực phẩm Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam gồm sữa đóng chai, trà xanh, bia.

Để đảm bảo an toàn nhất khách hàng nên thay đổi mật khẩu theo tần suất khi truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, cài đặt mật khẩu theo các nguyên tắc có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn. Ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng nếu nhận được các tin nhắn, cuộc gọi nghi ngờ.

Thường xuyên đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản/giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường. 

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho Techcombank theo đường dây nóng Tổng đài hỗ trợ 24/7 - 1800 588 822/+84 24 3944 6699 hoặc điểm giao dịch của Techcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang