Cạnh tranh khốc liệt, ô tô giảm 500 triệu, người dùng Việt được lợi

author 09:10 20/01/2018

(VietQ.vn) - Ngay từ đầu năm, các hãng xe sang đã giảm giá mạnh lên tới hơn 500 triệu đồng cho các mẫu ô tô. Sự cạnh tranh khốc liệt này giúp người tiêu dùng Việt được lợi.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Vietnamnet thông tin, cạnh tranh quyết liệt đang diễn ra giữa các thương hiệu xe sang, cả về giá bán và chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Từ 1/1/2018, các mẫu xe chạy xăng, có dung tích xi lanh 2.5L trở lên, được giảm thuế suất thuế nhập khẩu từ 58% về mức 55%, cũng giúp làm cho giá xe sang giảm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết sẽ đưa công nghệ mới vào quản lý, nhằm tối ưu hóa chi phí, để giảm giá thành xe.

Đơn vị đầu tiên thông báo giảm mạnh giá xe là Thaco. Theo đó, theo báo Người lao động, chiều 19/1, Tnhà phân phối độc quyền của BMW tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán lô xe BMW nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam. Đây là lô xe 304 chiếc được Thaco nhập khẩu đợt 1 từ Đức trong năm 2018, mức giá có hiệu lực kể từ ngày 18/1.

canh-tranh-khoc-liet-o-to-giam-500-trieu-nguoi-dung-viet-duoc-loi

 BMW X5 xDrive35i giảm mạnh 589 triệu đồng ngay đầu năm 2018. Ảnh: BMW

Báo Giao thông đưa tin, theo đại diện Thaco, việc nhanh chóng công bố giá bán xe BMW nhằm đáp ứng nhanh nhu cầu được sử dụng xe sang trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 và tiếp tục trách nhiệm dịch vụ sau bán hàng cho người tiêu dùng.

Với bảng giá công bố, các xe BMW do Thaco phân phối có giá thấp hơn từ 49 - 589 triệu đồng/chiếc so với mức giá năm trước, trong đó mẫu xe giảm giá cao nhất hơn nửa tỷ đồng so với trước đây là BMW X5 xDrive35i. Điều này cho thấy bước đầu Thaco đã tạo ra sự khác biệt khi phân phối xe sang BMW tại Việt Nam.

Cùng với đó, theo Vietnamnet, các hãng cũng cạnh tranh mở rộng mạng lưới bán hàng và nâng cao chất lượng phục vụ. Volkswagen ngay đầu năm 2018 đã mở cùng lúc 4 đại lý quy mô lớn tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng và tiếp tục mở thêm trên cả nước. Việc mở đại lý quy mô lớn và phục vụ khách hàng tốt hơn chính là nền tảng cho sự phát triển đột phá trong năm 2018 của hãng - ông Võ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam, chia sẻ.

Công ty Trường Hải cho biết, trong năm 2018 sẽ mở 15 đại lý bán hàng và dịch vụ tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Tây Nguyên, miền Trung,... Mỗi đại lý có số vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, với 15 đại lý, số tiền chi ra lên tới 2.000 tỷ đồng.

Trường Hải công bố giá bán xe BMW: Giá giảm gần 600 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Mới đây, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), nhà phân phối độc quyền của BMW tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán xe BMW với mức giá giảm gần 600 triệu đồng so với trước đây.

Đại lý mới của Mercedes Benz Việt Nam tại TP. Vinh (Nghệ An) cũng sẽ đi vào hoạt động từ cuối tháng 4/2018, nâng tổng số đại lý của hãng này lên con số 14 và đến năm 2020 mở thêm 4 đại lý nữa.

Khi các DN cạnh tranh, chất lượng dịch vụ được nâng cao và giá bán giảm, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang