Cạnh tranh khốc liệt trên thị phần xe tải nhẹ trong năm 2018

author 11:42 16/01/2018

(VietQ.vn) - Đó là nhận định của giới kinh doanh ô tô với dòng sản phẩm xe tải nhẹ - phân khúc thị trường được coi là “mảnh đất” rất màu mỡ.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Theo tìm hiểu, hiện nay trên thị trường có nhiều dòng xe tải nhẹ của các hãng như Trường Hải, TMT Cửu Long, Thành Công, Suzuki… Các doanh nghiệp này phân phối các dòng xe tải nhẹ với nhiều mức giá khác nhau.

Ông Bùi Xuân Hải – Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ô tô Đông Bản Việt Nam cho rằng, năm 2018 được xác định là năm sẽ có sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt về thị phần xe tải nhẹ ở Việt Nam và công ty đã sẵn sàng cho xu hướng và nhu cầu thị trường.

Dòng xe tải nhẹ như DongBen T30 đang được thị trường ưa chuộng. Ảnh: T. Đ

Dòng xe tải nhẹ như DongBen T30 đang được thị trường ưa chuộng. Ảnh: T. Đ

“Chúng tôi tự tin khẳng định là doanh nghiệp có doanh số bán hàng ở tốp đầu với lĩnh vực xe tải nhẹ bởi dòng xe tải của chúng tôi mang phong cách đặc biệt của Land rover. Từ năm 2016 đến nay, tốc độ tăng trưởng của công ty liên tục đạt từ 40 – 50% với doanh số bán hàng chỉ riêng 2017 đạt gần 3.000 xe”, ông Hải cho biết.

Theo ông Hải, loại xe tải nhẹ như DongBen T30 của công ty cho năng suất làm việc nhiều hơn, độ an toàn hơn, giá cả phù hợp với nhu cầu và khả năng của người tiêu dùng. 

“Thời gian đầu khi mới tham gia vào thị trường xe tải trọng tải nhẹ, sản phẩm chủ đạo được doanh nghiệp sử dụng là sản phẩm xe tải nhẹ DB1021 – 870kg và nhanh chóng chiếm được sự cảm tình và yêu mến của các khách hàng, thay thế cho rất nhiều dòng xe tải nhẹ trước kia. Sở dĩ có được điều đó bởi không chỉ tối đa hóa công năng sử dụng từ kích thước xe, cabin, kiểu dáng nội ngoại thất mang đậm phong cách xe sang Land rover  mà giá xe cũng được các khách hàng toàn quốc đánh giá rất hợp lý, đã tạo ra một xu hướng mới trên thị trường, mang lại thương hiệu lớn cho Công ty Cổ phần Ô tô Đông Bản. Mới đây Công ty tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới – DongBen T30 và DongBen Q20. Trong đó, DongBen T30 đang là sản phẩm được đại đa số khách hàng mong đợi và hào hứng đón nhận bởi những thế mạnh trong xu thế mới mà công ty đang hướng tới trong việc sản xuất dòng xe này”, ông Hải cho biết thêm.

Cụ thể, sản phẩm DongBen T30 được thiết kế với thùng chở hàng có kích thước dài rộng nhất, đảm bảo cho khách hàng luôn tối đa được công năng sử dụng để vận chuyển, chuyên chở hàng hóa. Toàn bộ hệ thống khung gầm của xe được nhà sản xuất chú trọng tăng độ dày lên gấp hai lần so với bình thường, tăng sự chắc chắn và khả năng chịu lực, toàn bộ khung gầm đều được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm hiện đại, mang lại cảm giác hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Với địa hình và đường xá còn nhiều khó khăn như Việt Nam, khả năng gặp các chướng ngại vật, đường sóc, rung lắc hay các tuyến đường chưa được hoàn thiện khiến hệ thống cầu, trục, hay lốp sẽ nhanh chóng bị hỏng, thay thế, gia tăng chi phí cho khách hàng. Hiểu được điều đó, xe DongBen T30 đã được cải tiến hơn so với các dòng xe trước đây bằng việc sử dụng kết cấu nhíp treo trên cầu với số lá nhíp treo dài hơn, dày hơn, rộng hơn và nhiều hơn tăng cường tính năng chịu tải, giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật, giảm thiểu tối đa sự rung lắc. DongBen T30 sử dụng cỡ lốp lớn 175/70R14 với 5 bu lông gia tăng sự bền bỉ, chắc chắn cho sản phẩm.

Theo các chuyên gia, năm 2018 thị phần ô tô - xe tải nhẹ sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt. Ảnh: T. Đ

Theo các chuyên gia, năm 2018 thị phần ô tô - xe tải nhẹ sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt. Ảnh: T. Đ

Không chỉ để vận chuyển, DongBen T30 còn được thiết kế theo xu hướng mới như xe du lịch nên kiểu dáng ngoại thất rất đẹp, nội thất rất sang trọng và tiện nghi.

Thiết kế mặt ca lăng kép hình quả thận và hốc thông gió hình chữ U ngược kinh điển mang đậm phong cách sang trọng, khỏe khoắn của BMW khiến DongBen T30 mang lại sự ấn tượng và cá tính như tôn thêm vị thế thành công cho chính người chủ sở hữu.

Để tăng phần thuận tiện cho việc sử dụng, DongBen T30 được thiết kế thêm cặp đèn pha bi xe non sắc nét với khả năng chiếu sáng tối ưu, toàn bộ khoang nội thất được trau truốt, mở rộng tối đa mang lại cảm giác thoải mái, thanh lịch, sang trọng. Giống như các dòng xe gia đình hiện đại khác, xe cũng được trang bị các hệ thống: Trợ lực lái điện tử EPS, Điều hòa hai chiều, Kính điện, khóa điện và nhiều hộc đề đồ thuận tiện trong tầm tay.

Động cơ của DongBen T30 đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 không chỉ thân thiện với môi trường mà còn tiết kiệm tối đa nhiên liệu đảm bảo máy luôn khỏe, chạy êm. Sử dụng công nghệ vượt trội của Đức với dung tích xi lanh lên đến gần 1500 cm3, mang đến cho sản phẩm công suất tối đa 80kw/5200 vòng/phút khiến lái xe vẫn luôn cảm thấy thoải mái, dễ dàng điều khiển xe dù có đang chở rất nhiều hàng hóa ở phía sau.

Là một trong những đại lý lớn bán nhiều sản phẩm xe màn thương hiệu DongBen, ông Vũ Hồng Phong - Giám đốc Công ty TNHH Ô tô Thái Phong chia sẻ: "Dòng xe tải nhẹ của Công ty Cổ phần Ô tô Đông Bản được người tiêu dùng đánh giá rất tốt bởi tính đồng bộ hóa của sản phẩm rất cao. Hệ thống bảo hành bảo dưỡng chuyên nghiệp, chu đáo. Thời gian bảo hành sản phẩm rất dài, trong 2 năm hoặc 60.000 km đối với dòng xe tải. Còn về giá, chỉ tương đương với những sản phẩm cùng loại của hãng khác và còn có thể thấp hơn rất nhiều. Khách hàng sử dụng cũng rất đa dạng, trong đó có một lượng lớn khách hàng là nông dân luôn quan tâm tới sản phẩm xe tải mang phong cách Land rover nhưng lại có giá thành rất hợp lý của Công ty Đông Bản”.

H. Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang