Cảnh tượng gây sốc bên trong mộ cổ 2.000 năm

authorThu Hường 06:18 27/07/2018

(VietQ.vn) - Mới đây các nhà khảo cổ học Hy Lạp đã tìm thấy một lăng mộ cổ chứa thi hài nữ quý tộc. Điều đặc biệt là bên trong ngôi môi chứa nhiều trang sức bằng vàng...

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Mới đây, các nhà khảo cổ học Hy Lạp đã tìm thấy một lăng mộ cổ tại đảo Sikinos, có niên đại khoảng 2.000 năm. Được biết, bên trong ngôi mộ này chứa thi hài một người phụ nữ quý tộc cổ đại, được chôn cùng trang sức vàng của bà. Theo chữ khắc trên lăng mộ, người phụ nữ tên là Neko.

Điều khiến không ít các nhà khảo cổ ngỡ ngàng là mặc dù đã chôn dưới lòng đất khá lâu nhưng ngôi mộ cổ còn gần như nguyên vẹn. Bên cạnh đó, thời điểm nắp mộ cổ được bật lên, các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều bình thủy tinh và kim loại, vải vụn từ quần áo của Neko.

Lăng mộ gần như nguyên vẹn của một người phụ nữ quý tộc cổ đại. Ảnh: REUTERS 

Giám đốc khảo cổ địa phương Dimitris Athanassoulis, cho biết: "Chúng tôi đã may mắn không ngờ. Đây là mộ của Neko”. Ông Athanassoulis cũng nói thêm rằng, lăng mộ có danh tính kiểu này là rất hiếm và đây là một trong những lăng mộ ấn tượng nhất trong khu vực.

Theo lời vị này, lăng mộ của Neko vẫn còn nguyên vẹn chủ yếu vì nó nằm giữa hai bức tường tầng hầm của một tòa nhà. Các chuyên gia nghĩ rằng Neko có sự liên quan nhất định với hòn đảo này nhưng không rõ liệu bà có sinh ra ở Sikinos hay không. Dựa trên những thắc mắc đó, các chuyên gia sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm giải mã những bí ẩn về nữ quý tộc này.

Bí ẩn về ngọn đèn ‘ngàn năm không tắt’ trong ngôi mộ cổ (VietQ.vn) - Bí ẩn về ngọn đèn "ngàn năm không tắt" trong những ngôi mộ cổ của các vua chúa thời xưa đã khiến các nhà khoa học đau đầu giải mã trong suốt nhiều thập kỷ.

Trước đó không lâu, các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một ngôi mộ của "nữ siêu nhân" thời nhà Minh ở Nam Kinh, Trung Quốc. Điều đặc biệt nữa là ngôi mộ của bà chứa đầy trang sức quý và tất cả được làm từ vàng ròng.

Qua kiểm tra sơ bộ, các chuyên gia phát hiện ngôi mộ 500 tuổi này chứa hai bia đá tiết lộ thân phận của chủ nhân ngôi mộ - đó là Lady Mei - một trong ba người vợ của vị cai quản vùng đất Vân Nam thời xưa. 

Trong ngôi mộ, giới khảo cổ phát hiện ra chiếc hộp chứa đầy vòng vàng, hộp nước hoa, cặp tóc vàng. Nhiều nữ trang trong số đó được khảm đá quý như ngọc bích, hồng ngọc... Những vật dụng này đã tiết lộ địa vị xã hội cao của Lady Mei tại thời điểm cô từ giã cõi đời.

Hạnh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang