Canifa - Doanh thu tăng mạnh nhờ cải tiến năng suất chất lượng

author 10:58 14/05/2020

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng dự án “Mô hình tổng thể cải tiến năng suất và chất lượng” của Bộ Công Thương, Công ty TNHH Hoàng Dương (Canifa) đã gặt hái được nhiều kết quả, doanh thu tăng mạnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nâng cao năng suất lao động luôn là chủ đề quan tâm của mỗi doanh nghiệp. Các yếu tố ảnh hưởng tới năng suất lao động bao gồm các yếu tố khách quan và yêu tố chủ quan. Yếu tố khách quan phải kể đến như độ khó của sản phẩm, quy mô của đơn hàng … và các yếu tố chủ quan phụ thuộc vào sự nỗ lực và đầu tư của chính doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong điều kiện hội nhập kinh tế như hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp ngành dệt may nói riêng khó cạnh tranh được với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được nhận định thường có lợi thế hơn nhiều về nguồn vốn, quy mô sản xuất, công nghệ và trình độ quản lý.

Công ty TNHH Hoàng Dương đã không ngừng nâng cao năng suất chất lượng lao động và sản phẩm 

Xác định được những trở ngại trên, Công ty TNHH Hoàng Dương- chuyên sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len và sợi đã không ngừng nâng cao năng suất chất lượng lao động và sản phẩm bằng cách triển khai thực hiện chương trình “Dự án áp dụng mô hình tổng thể cải tiến năng suất và chất lượng” của Bộ Công Thương. Thực tế, chỉ sau 12 tháng triển khai Công ty TNHH Hoàng Dương (Canifa) đã thu được nhiều kết quả tốt như năng suất lao động tăng 30%, giảm 15% chi phí sản xuất, doanh thu năm 2019 tăng 25% so với năm trước.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn công ty cũng đã thành lập một nhóm cải tiến để bắt tay vào thực hiện chương trình. Theo đó, sau khi phân tích công ty đã tập trung cải tiến với 3 nội dung chính là đào tào nhân lực, quản lý hiệu suất thiết bị, kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Để dự án đạt được kết quả như mong đợi, công ty đã tổ chức các đợt đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, công nhân viên. Kết quả, sau các buổi đào tạo, công nhân đã có thể tiếp nhận công việc nhanh hơn, năng suất đạt thiết kế giảm từ 6 ngày xuống còn 3 ngày để hoàn thành mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty còn chuẩn hóa các tài liệu đào tạo kỹ năng và tay nghề và hướng dẫn chi tiết cho từng công đoạn quan trọng như: kiểm công đoạn phụ mác, kiểm mạnh dệt tự động, vận hành máy dệt tất và dệt áo, công đoạn may, là hơi, kiểm hàng sau may linking.

Tiếp đến, sau khi phân tích thời gian dừng máy tại tổ dệt áo và nhận thấy đang dùng rất nhiều thời gian, do đó tư vấn và nhóm cải tiến cũng đã tập trung phân tích, thiết lập quy trình chuẩn bị sản xuất nhằm giảm thời gian.

Chiến lược nâng cao năng suất lao động thời 4.0(VietQ.vn) - Doanh nghiệp cần có chiến lược và thực thi chiến lược nâng cao năng suất lao động thông qua chú trọng tăng trưởng dựa vào tri thức và công nghệ; đầu tư nâng cao năng lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo…

Kết quả cho thấy đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, cụ thể thời gian đổi mã hàng chỉ mất 30-60 phút so với 2-3 tiếng như trước đây, tổng thời gian chuyển đổi giảm từ 8 tiếng còn 4 tiếng. Ngoài ra, do nhờ chuyển đổi mã hàng nhanh hơn nên công ty đã sắp xếp lại, chuyển đổi vị trí các đầu máy dệt tự động để tăng đầu máy dệt lên đảm bảo công suất hoạt động của các thiết bị. Do đó, hiện nay công ty có thể bố trí 65 máy dệt thay vì 61 máy dệt so với trước khi sắp xếp lại.

Nhận thấy hoạt động kiểm kê sản phẩm lỗi của công ty chưa hiệu quả, nhiều sản phẩm lỗi nên nhóm tư vấn đã vấn đã phân tích các lỗi thường gặp, chuẩn hóa các lỗi để áp dụng khi kiểm tra lỗi. Bộ phận kiểm tra chất lượng cũng được nâng cao kỹ năng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Kết quả sau khi áp dụng chuẩn hóa các lỗi, tỷ lệ lỗi đã giảm xuống dưới 10% và tăng hiệu suất làm việc hiệu quả của bộ phẩn kiểm tra chất lượng.

Theo ghi nhận của lãnh đạo công ty, do nhận định đúng vấn đề, đưa ra giải pháp phù hợp và quyết tâm thực hiện cải tiến, chỉ sau 12 tháng công ty đã thu được quả ngọt. Kết quả này là động lực để công ty có thể nhân rộng các giải pháp cải tiến ra toàn nhà máy, duy trì và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Được biết, ngoài những cải tiến trên, để mang tới những sản phẩm an toàn và chất lượng, Canifa đã thiết lập hệ thống tiêu chuẩn chất lượng riêng cho các sản phẩm may mặc dựa trên các tiêu chuẩn của Việt Nam và trên thế giới. Hệ thống tiêu chuẩn này được áp dụng cho tất cả quy trình quản lý và kiểm soát chất lượng từ khâu chọn lọc nguyên phụ liệu cho tới khâu thiết kế và sản xuất.

Công ty cũng đang hợp tác cùng với nhiều tổ chức như Viện Dệt May Việt Nam, Bureau Veritas Việt Nam, Intertek, cơ quan kiểm định len lông cừu Úc (Australian Wool Testing Authority), IDFL chuyên viện kiểm tra hàng lông vũ…để mang tới những kết quả kiểm tra chính xác và khách quan nhất.

Được biết, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương được thành lập vào năm 1997, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len và sợi.

Năm 2001, công ty cho ra đời thương hiệu thời trang Canifa nhằm khai thác nhu cầu đang tăng lên của thị trường nội địa. Thương hiệu Canifa vừa ra mắt đã được khách hàng đánh giá rất cao về dòng sản phẩm len, sợi do mẫu mã phong phú và chất lượng tốt.

Cho đến nay, Canifa luôn nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hoá dòng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bởi vậy, ngoài cung cấp sản phẩm len, sợi truyền thống và áo khoác vải ấm áp cho mùa đông, Canifa còn cho ra mắt những Bộ sưu tập áo Tshirt, sơ mi, váy cực kỳ năng động và thoáng mát cho mùa hè.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang