Canon cam kết đồng hành cùng thế hệ tương lai

author 09:49 02/02/2015

(VietQ.vn) - Canon Việt Nam đã tiếp tục đưa chương trình “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tới 3 trường miền Bắc trong những ngày đầu năm mới.

Theo bà Đào Thị Thu Huyền - Chánh Văn Phòng Cấp Cao Văn Phòng Tổng Giám Đốc - Công ty TNHH Canon Việt Nam (Canon), tiếp nối chuỗi hoạt động thiện nguyện nhằm cải thiện môi trường học tập cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên khắp Việt Nam, Canon Việt Nam đã tiếp tục đưa chương trình “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tới 3 trường miền Bắc trong những ngày đầu năm mới.

Chương trình này thể hiện cam kết đồng hành cùng thế hệ tương lai Việt Nam thông qua việc hoàn thiện và trao tặng thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập cho nhà trường và học sinh tại các điểm trường đã được Canon xây dựng. Hành trình đã một lần nữa thúc đẩy và khuyến khích hơn nữa sự phấn đấu vươn lên vượt qua những khó khăn của tập thể nhà trường nói chung và các em học sinh nói riêng  trong những năm qua.

Lãnh đạo Canon tặng quà cho các trẻ em

Lãnh đạo Canon tặng quà cho các em học sinh học giỏi hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T. H

Điểm trường tiểu học Yên Lập, thuộc trường tiểu học Thắng Quân là một trong những điểm trường học có hoàn cảnh khó khăn nhất của huyện Yên Sơn (Tuyên Quang). Do không có đủ phòng học và tình trạng xuống cấp của trang thiết bị mà thầy trò nơi đây đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập và giảng dạy. Thấu hiểu thực trạng đó, Canon Việt Nam đã quyết định xây mới và trao tặng 3 phòng học vào năm 2009. Trong lần trở lại này, với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương và phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Yên Sơn, đoàn tình nguyện Canon đã trao tặng 90 bộ bàn ghế tiểu học đạt chuẩn cho điểm trường tiểu học hữu nghị Canon – Yên Lập và trao tặng nhiều suất quà là đồ dùng học tập mới cho toàn bộ học sinh tại điểm trường.

Nằm trong hành trình thăm lại các trường học thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” vào ngày 3 tháng 2 năm 2015, Canon đã tiến hành bàn giao và trao tặng công trình nước sạch cho điểm trường tiểu học Ngù Mái, thuộc trường tiểu học Hiền Lương, huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình – một trong những trường đầu tiên được Canon xây dựng 5 phòng học kiên cố năm 2007.

Hệ thống này đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết của giáo viên và học sinh tại điểm trường vùng núi cao, khan hiếm nước, địa hình không thể khoan giếng. Từ nay các em học sinh và giáo viên của nhà trường đã có thể sử dụng nước được dẫn về bể chứa, hơn thế nữa, hệ thống lọc nước sẽ đưa nước sạch tinh khiết về từng lớp học để các em có thể uống và sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, công ty cũng tặng đồ dùng học tập mới cùng rất nhiều quần áo, chăn ấm, khăn, mũ…được ủng hộ bởi cán bộ công nhân viên cho toàn bộ học sinh  tại điểm trường này với mong muốn đem lại một mùa đông ấm áp tại nơi đây.

Cũng trong khuôn khổ của dự án, vào ngày 20 tháng 3, chương trình sẽ thăm lại và tặng quà tại trường tiểu học Đại Xuân, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh – ngôi trường đã được công ty tài trợ xây dựng hệ thống nhà vệ sinh, khu rửa tay, và trao tặng tủ sách Canon vào năm 2010.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang