Canon chắp cánh nhân tài với 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng

author 14:02 12/10/2015

(VietQ.vn) - Trong giai đoạn 2014 - 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam sẽ trao 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng, trong đó bao gồm 90 suất học bổng dành cho học sinh THPT và 150 suất học bổng dành cho sinh viên đại học.

Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2015-2016 được triển khai trên phạm vi toàn quốc để hỗ trợ cho những học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Học bổng  do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp thực hiện nhằm mục tiêu cụ thể hóa các hoạt động đồng hành, hỗ trợ học sinh sinh viên  trong học tập và chương trình “Tiếp sức đến trường” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Lãnh đạo Công ty Canon Việt Nam tặng học bổng Canon chắp cánh nhân tài cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn học giỏi

Lãnh đạo Công ty Canon Việt Nam tặng học bổng Canon chắp cánh nhân tài cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn học giỏi

Trong giai đoạn 2014 - 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam sẽ trao 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng, trong đó bao gồm 90 suất học bổng dành cho học sinh THPT và 150 suất học bổng dành cho sinh viên đại học trên cả nước nhằm hỗ trợ các em học sinh Trung học phổ thông và sinh viên Đại học có thành tích học tập tốt gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn quyết tâm vươn lên trong học tập. Học bổng nhằm  tạo điều kiện thuận lợi cho các em đạt được ước mơ và nguyện vọng của mình, với mong ước trở thành những nhân tài thực sự cho đất nước sau này.

Năm 2015 là năm thứ hai dự án Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” được chính thức hiện thực hóa. Trải qua gần 03 tháng triển khai, Hội đồng Xét chọn Học bổng đã lựa chọn được 12 học sinh và 13 sinh viên hội tụ đầy đủ các tiêu chí có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh gia đình khó khăn và thể hiện tố chất: nghị lực, hoài bão qua phần hỏi tự luận.

Sau khi Hội đồng xét chọn Học bổng lựa chọn được danh sách các học sinh, sinh viên, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tiến hành đi thẩm tra thực tế tại huyện Mê Linh, Hà Nội, tỉnh Hưng Yên, TP. Đà Nẵng và tỉnh Kiên Giang nơi có các học sinh, sinh viên được nhận học bổng năm học 2015-2016 để tìm hiểu hoàn cảnh thực tế gia đình của các em, đồng thời thăm hỏi và động viên các em cố gắng tiếp tục học tập, rèn luyện.   

Trong giai đoạn 2014 - 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam sẽ trao 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng

Trong giai đoạn 2014 - 2020 sẽ có 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng được trao

Tổng giá trị học bổng của chương trình Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2015-2016 là 506,4 triệu đồng, trong đó 312 triệu đồng là giá trị của những suất học bổng trao cho đối tượng là sinh viên Đại học (tương đương 24 triệu đồng/ suất/1 năm học) và 194,4 triệu đồng là giá trị của những suất học bổng trao cho đối tượng là học sinh Trung học phổ thông (tương đương 16,2 triệu đồng/ suất/1 năm học).

Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm học 2015-2016 có thể tiếp tục nhận được học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” ở những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt.

Năm học 2014-2015 có 20 học sinh, sinh viên được nhận học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài”, trong đó có 10 học sinh và 5 sinh viên tiếp tục được nhận học bổng năm học 2015-2016.Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp hơn nữa cho thế hệ trẻ của Việt Nam nói riêng, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà nói chung bằng việc tạo cơ hội, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam phát triển.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang