Canon sắp trang bị nút bấm sáng hỗ trợ chụp đêm?

author 15:07 23/11/2017

(VietQ.vn) - Canon vừa được cấp một bằng sáng chế giúp hãng bổ sung tính năng chiếu sáng cho các nút bấm trên máy ảnh.

Canon vừa được cấp một bằng sáng chế giúp hãng bổ sung tính năng chiếu sáng cho các nút bấm trên máy ảnh của mình. Theo hình vẽ thể hiện trên bằng sáng chế, mỗi nút sẽ được trang bị một đèn LED riêng để chiếu sáng. Điều này rất tiện lợi với những nhiếp ảnh gia phải thường xuyên thao tác trong môi trường thiếu sáng như chụp ảnh thiên văn.

Hình vẽ trên bằng sáng chế mới của Canon cũng cho thấy dòng máy được áp dụng công nghệ này sẽ thuộc series 7D/5D (nhiều khả năng sẽ có thêm 1D) với dải phím bấm bên trái màn hình đặc trưng.

Hình vẽ trên bằng sáng chế của Canon. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam 

Dù chưa thể xác định thời gian cũng như thiết bị đầu tiên Canon sẽ áp dụng nhưng nhiều khả năng sẽ là chiếc 7D Mark III khi mà bản tiền nhiệm hiện tại đã ra mắt khá lâu và bắt đầu tỏ ra thua kém trước kình địch Nikon D500.

Tính năng các nút bấm có thể phát sáng trên các máy Canon giống với những gì đã trang bị trên Pentax K1 hay Nikon D850, D5, D500. Với hệ sinh thái thiết bị phong phú, khả năng lấy nét rất tốt cùng hệ màu đẹp là những điều luôn được đánh giá cao đối với Canon. Tuy nhiên, thời gian gần đây hãng tỏ ra chậm chân hơn các đối thủ của mình trong việc trang bị những tính năng mới cho sản phẩm của mình.

Trước đó, vào tháng 10/2017, Canon cũng đã đăng ký thành công bằng sáng chế mới ở Nhật Bản về một chếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp với màn hình xoay lật lớn.

Máy ảnh DSLR chuyên nghiệp với màn hình xoay lật lớn. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam 

Theo trang Canon Rumors, bằng sáng chế mới của hãng máy ảnh số một thế giới đề cập tới một chiếc máy ảnh có hình dáng tương như dòng 1D X với màn hình xoay lật lớn chiếm gần trọn phần phía sau. Điểm đặt biệt là cơ cấu xoay lật không giống những chiếc máy ảnh khác hiện này mà dùng một trục xoay lớn nâng toàn bộ màn hình lên phía trên đầu máy ảnh.

Màn hình chính còn có thể xoay lật 180 độ từ sau ra trước như trên thế hệ 6D Mark II hiện tại. Nguồn tin còn cho biết nhiều khả năng đây là một màn hình cảm ứng sử dụng tấm nền LCD hoặc OLED. Như vậy nếu bằng sáng chế này thành hiện thực, các máy ảnh của Canon sẽ có khả năng làm V-log hay tự sướng một cách vô cùng mạnh mẽ.

Phong Lâm (T/h)

Kỹ thuật sử dụng máy ảnh DSLR: 10 đặc điểm mà người dùng nào cũng cần lưu ý(VietQ.vn) - Để sử dụng máy ảnh DSLR hiệu quả, người dùng cần chú ý tới 10 đặc điểm thao tác cơ bản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang