Canon thu hồi 68.200 máy ảnh EOS 650D

author 09:13 17/08/2012

Tấm đệm cao su trên máy ảnh EOS 650D đối diện với một số nguy cơ chuyển màu khiến Canon phải đưa ra quyết định thu hồi khoảng 68.200 sản phẩm.

Canon EOS 650D là mẫu máy ảnh DSLR nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Sản phẩm có tên gọi tại Mỹ là Rebel T4i đang phải đối diện với lỗi chuyển đổi màu trên tấm đệm cao su một khi tiếp xúc với tay người mà theo hãng xác định là do chất kẽm bis có trong thân máy.

 

Trong quá trình sản xuất máy ảnh, Canon đã không thử nghiệm với vật liệu này trong các nghiên cứu phản ứng hóa học giữa cao su với các vật liệu khác. Tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao cũng có thể là một yếu tố được đưa ra giải thích cho vấn đề lỗi trên.

Theo Canon cho biết, sự đổi màu trắng có thể gây ra chứng phát ban cho người dùng có làn da nhạy cảm. Các máy ảnh có vấn đề trên nằm trong lô máy được bán ra thị trường giữa khoảng 31-5 đến 27-6-2012.
Trang Canon Mỹ cũng có kết luận như trên đối với người dùng khi tiếp xúc với tấm đệm cao này. Ngoài ra, nó còn có thể gây ra triệu chứng mắt đỏ nếu mắt tiếp xúc với chất này.

Để phòng ngừa, người dùng nên rửa tay với nước sau khi tiếp xúc với lớp đệm cao su đã chuyển sang màu trắng. Nếu xuất hiện các triệu chứng sinh ra, người dùng nên tham khảo các ý kiến của chuyên gia y tế.

Chủ sở hữu Canon EOS D650 có thể sử dụng trang hỗ trợ www.usa.canon.com/cusa/consumer/products/cameras/slr_cameras?pageKeyCode=prdAdvDetail&docId=0901e024805ba6ce&WT.mc_id=C126149 và nhập số serial để xác định xem máy ảnh của mình có nằm trong đợt thu hồi này hay không.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:canon, Rebel t4i, thu hồi

tin liên quan

video hot

Về đầu trang