Canon Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho các trường vùng lũ

author 15:29 25/10/2013

(VietQ.vn) - Mùa lũ đến, các em học ở trường mầm non Hương Thủy sẽ không còn phải lo lũ cuốn trôi đồ dùng học tập.

Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) vừa kết hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hương Khê, UBND xã Hương Thủy thực hiện đầu tư và bàn giao gác xép, trang thiết bị, tặng 56 suất quà là sách vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh tại điểm trường mầm non hữu nghị Canon - Hương Thủy.

Su nghiep trong nguoi

Canon Việt Nam luôn đồng hành với các địa phương trong sự nghiệp trồng người. Ảnh: N. N

Năm 2012, CVN đã hỗ trợ nhà trường xây dựng một lớp học mới, nâng cấp 2 lớp học cũ và công trình vệ sinh khép kín cùng nhiều đồ dùng hỗ trợ cho việc dạy và học. Các em học sinh đã không còn phải vượt sông để đến trường. Tuy nhiên, trường vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn khi vào mùa lũ, nước sông dâng cao, lớp học bị ngập đến 3m. Mùa lũ, mọi đồ dùng trong lớp học phải chuyển tới nhà dân, khi mùa lũ qua đi nhà trường phải trang bị mới đồ dùng cho các em học sinh do đồ dùng gửi nhờ bị lũ cuốn hoặc bị ướt không còn sử dụng được.

Trước khó khăn đó, CVN tiếp tục hỗ trợ trường mầm non hữu nghị Canon - Hương Thủy xây dựng gác xép để chứa trang thiết bị khi mùa lũ đến.

Bà Đào Thị Thu Huyền – Chánh Văn phòng cấp cao Văn phòng TGĐ CVN cho rằng, với sự hỗ trợ lần này, vào mùa lũ nhà trường không phải gửi nhờ trang thiết bị học tập đi nơi khác mà còn có thể tránh sự hỏng hóc, mất mát trang thiết bị của nhà trường khi mùa lũ qua đi.

“Với trang thiết bị học tập mới các em có môi trường học tập tốt hơn, hiệu quả hơn. Mong rằng, thông qua các hoạt động xã hội, tình hữu nghị giữa CVN với người dân huyện Hương Khê nói riêng, giữa 2 quốc gia Nhật Bản và Việt Nam nói chung ngày càng gắn bó hơn nữa”, bà Huyền nói.

Theo bà Lê Thị Hoa Lài – Hiệu trưởng trường mầm non Hương Thủy, trường nằm ở vùng rốn lũ của huyện Hương Khê, nên hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai lũ lụt. Sân bê tông, tường rào, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học đều bị hư hỏng khi lũ tới. Nhờ có sự hỗ trợ của CVN, gác xép để cất đồ dùng, đồ chơi nên trong những ngày mưa lũ vừa qua, trường đã bớt đi tổn thất và các em nhỏ, phụ huynh và cô giáp đỡ vất vả, cực nhọc hơn. Đây cũng là niềm vui và động lực lớn giúp các cô giáo cũng như các cháu đạt được kết quả cao trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đáp ứng với yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non hiện nay.

Sáng nay (25/10), Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) đã tiến hành lễ bàn giao công trình lớp học mới cho điểm trường mầm non thôn Thượng, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi (Hoà Bình).

với công trình lớp học kiên cố, CVN còn trao tặng 14 bộ bàn ghế mầm non, 01 bộ bàn ghế giáo viên, 01 tủ sách Canon với rất nhiều sách vở, đồ chơi mới. 26 suất quà là sách vở và đồ dùng học tập cho cũng đã được chuyển tới các em nhỏ tại điểm trường mầm non thôn Thượng nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em.

Tại lễ bàn giao trường, ông Michio Motohashi – PTGĐ CVN khẳng định: “Trẻ em là tương lai của mỗi quốc gia và sự nghiệp giáo dục chính là sự nghiệp quan trọng nhất của nước nhà. Do đó, các hoạt động xã hội của CVN luôn hướng đến trẻ em - chủ nhân tương lai của đất nước”

Bà Bùi Thị Dảnh - Hiệu trưởng trường Mầm non thôn Thượng cho rằng, nhà trường được thành lập từ năm 2007, là trường đóng trên địa bàn miền núi vùng sâu, vùng xa của huyện Kim Bôi nên gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Các lớp học ở các thôn phần đa là học nhờ, học tạm và các cháu trong độ tuổi đến trường ra lớp rất ít. Được sự quan tâm, CVN đã xây dựng lớp học, nhà trường có thêm phòng học mới phần nào vơi đi những khó khăn cho nhà trường.

“Các cháu được học lớp học khang trang sạch đẹp, có lớp học riêng không phải học nhờ, học tạm. Sự quan tâm của CVN là thể hiện sự quan tâm đến sự nghiệp giáo dục không những của xã Cuối Hạ mà còn của cả nền giáo dục Việt Nam”, bà Dảnh nói.

Được biết, trường mầm non hữu nghị Canon – Thượng là một trong nhiều trường học thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” năm 2013. Với thành công của dự án, CVN mong muốn có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói riêng, sự nghiệp công nghiệp hoá cũng như sự phát triển của xã hội Việt Nam nói chung.

Nguyễn Nam

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang