Canon VIXIA mini X - Nhỏ mà gây sốc

author 21:05 10/01/2014

(VietQ.vn) - Nhỏ nhưng đẹp và gây sốc, đó có lẽ là điều ai cũng sẽ dùng để miêu tả máy quay cá nhân Canon VIXIA mini X.

Nâng cấp từ người anh em VIXIA mini giới thiệu vào tháng 9/2013, mini X có vô vàn ưu điểm đáng chú ý: thiết kế với chất liệu dành cho máy quay chuyên dụng và thu tiếng chuyên nghiệp theo chuẩn Linear PCM 16-bit 48Hz với micro kép. Ngoài ra, mini X còn hỗ trợ xuất tín hiệu trực tiếp không nén qua HDMI.



Mới cầm vào VIXIA mini X chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điểm đặc biệt nhất của máy: thiết kế cực kì cao cấp. Chất liệu sản xuất máy có thể so sánh thậm chí với các dòng máy chuyên dụng đắt tiền, với thân bằng nhựa rất cứng cáp và bộ micro kim loại cao cấp. Độ hoàn thiện thiết kế không thể chê trách ở điểm nào.

Xét về âm thanh, chất lượng chuyên nghiệp theo chuẩn Linear PCM 16 bit, 48Hz biến mini X thành đối thủ trực tiếp của Sony Handycam HDR-MV1. Khi sử dụng, Canon cho phép ta chọn tới 8 chế độ âm thanh tuỳ điều kiện quay, đặc biệt có thể chỉnh tay với một nút âm lượng đặc dụng trên thân máy. Ngoài ra, máy cũng trang bị thêm cả cổng 3,5mm cho cả mic và tai nghe.

Về thiết kế, VIXIA mini X nằm gọn trong lòng bàn tay, và mỏng hơn cả một bao thuốc lá. Màn hình cảm ứng 2,7” của miniX có khớp dạng chữ N, có thể xoay được dựng đứng lên theo cả hai chiều trước sau. Kết hợp với đó là một chân đế ở mặt dưới, thay đổi được lên tới 300 độ, vì vậy ta có thể cố định máy nằm ngang hay gần như dựng đứng.

Với kích thước nhỏ gọn, mini X có thể được gắn kèm với một camera khác để quay hai máy cùng lúc. Góc rộng với ống fish-eye của mini X khi kết hợp với máy khác sẽ cho hiệu ứng cực kì đẹp.

Canon VIXIA mini X được trang bị cảm biến CMOS 12.8 MP với bộ xử lý hình ảnh DIGIC DV 4, cho ra hình ảnh chuẩn MP4 hay AVCHD tới 24 Mb/giây, hỗ trợ quay slow-motion độ phân giải 720p hoặc VGA. mini X sở hữu ống kính fish-eye 15mm (17,5mm khi quay phim) với khẩu độ f/2.8. Ngoài chế độ góc rộng, máy cũng có thể quay được video ở tiêu cự 35 mm hoặc 43,7mm ở chế độ close-up. Ngoài khả năng quay phim chất lượng cực kì cao, Canon VIXIA X hỗ trợ kết nối Wi-Fi để điều khiển từ xa với các thiết bị iOS và Android.

Như vậy với thiết kế màn hình xoay lật có thể “tự sướng”, hệ thống thu tiếng chất lượng cao, chất lượng quay phim với color sampling chuẩn 4:2:2 (đa số máy quay khác đều sử dụng 4:2:0), có thể nói VIXIA mini X chính xác nhắm đến người dùng cá nhân thường hay quay phim âm nhạc cá nhân, vlogger có đầu tư về xử lý hậu kì. Cộng thêm chất lượng sản xuất cực kì cao, mình không tìm ra bất kì điểm nào có thể chê trách sản phẩm này. Ngầu hơn nữa là ta có thể mua sản phẩm đế xoay điều khiển từ xa Pan Table của hãng.

Canon VIXIA mini X sẽ được bán ra với giá 399$, cao hơn 100$ so với bản cũ mini. Bạn có thể mua VIXIA bắt đầu từ tháng 3.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang