Cao Bá Hưng: Từ 'trầm cảm' sáng tác đến quán quân Sing My Song

author 14:54 23/01/2017

(VietQ.vn) - Cao Bá Hưng - Quán quân mùa đầu tiên của Sing My Song từng chạnh lòng vì có vẻ như khán giả quan tâm đến thân phận nhiều hơn là âm nhạc của mình..

Từ 'trầm cảm' sáng tác....

cao-ba-hung-tu-tram-cam-sang-tac-den-quan-quan-sing-my-song

Bên ngoài dáng vẻ thư sinh, có phần "mỏng manh", ít ai biết Cao Bá Hưng còn là một chàng trai vô cùng rắn rỏi. 9 tuổi đã rời xa gia đình để du học tại Trung Quốc, Hưng lớn lên trong sự kỳ vọng trở thành một "người biểu diễn âm nhạc giỏi nhất Việt Nam" của gia đình. 

Thời gian mới trở về Việt Nam sau 6 năm học nhạc cụ tại Trung Quốc, Cao Bá Hưng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của gia đình đối với việc sáng tác. Điều này khiến Hưng thậm chí đã bị trầm cảm trong một thời gian. 

"Ba mẹ luôn nghĩ rằng tôi ham chơi, không chuyên tâm vào bất cứ chuyện gì và cho rằng cả chuyện tôi muốn sáng tác cũng chỉ là một quyết định bồng bột.

Tôi tìm hiểu và chơi bất cứ loại nhạc cụ nào mà tôi cảm thấy thích, thấy hứng thú thay vì chỉ chuyên tâm vào nhạc cụ dân tộc, đó chính là lý do khiến tôi không đáng tin trong mắt ba mẹ. Sau này khi thật sự bước chân vào lĩnh vực sáng tác, tôi mới xác định được tôi sẽ là ai sau này. Và may mắn hơn nữa, những thứ mà tôi từng thử qua trước đây, những loại nhạc cụ mà tôi tìm hiểu do “lơ là trong việc luyện tập” lại chính là những yếu tố giúp cho việc sản xuất nhạc của tôi" - Hưng chia sẻ với PV Tinnhac.com.

...đến quán quân Sing My Song

cao-ba-hung-tu-tram-cam-sang-tac-den-quan-quan-sing-my-song

Ngay khi mới trình làng công chúng trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất, Cao Bá Hưng lập tức trở thành một hiện tượng với ca khúc "Tương tư". Tuy mới 18 tuổi nhưng Cao Bá Hưng được xem là một đối thủ đáng gờm khi mang một màu sắc âm nhạc hoàn toàn riêng biệt. Là thí thí sinh nhỏ tuổi nhất ở “Sing my Song”, nhưng nói về va chạm âm nhạc và kinh nghiệm, có thể nói Hưng không thua bất kì một đối thủ nào. Cuộc đua 1 chọi 1 với MTV đã cho thấy sự "đáng gờm" của chàng trai 18 tuổi. Với ca khúc “Kiều”, Bá Hưng đã có trọn vẹn 31 điểm và trở thành một trong hai thí sinh của đội Đức Trí thẳng tiến vào chung kết.

Cao Bá Hưng là một trong hai gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho đội Đức Trí bước vào Chung kết của Sing My Song - Bài hát hay nhất năm nay. Năng khiếu âm nhạc của Hưng được phát triển tối đa, đặc biệt là khả năng chơi nhạc cụ. Không chỉ biết đàn tỳ bà, Hưng còn biết chơi và chơi thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar, bass, đàn đoản, đàn tứ, đàn đá, trống dân tộc…

Ngay trước đêm chung kết, Cao Bá Hưng được khán giả kỳ vọng trở thành quán quân Sing My Song.

Những món lẩu ngon, hấp dẫn cho tiệc Tất niên(VietQ.vn) - Bạn có thể tham khảo các món lẩu ngon dưới đây cho bạn bè, người thân quay quần vào dịp tất niên này nhé.

Trong đêm chung kết, Cao Bá hưng tiếp tục gây ấn tượng với tiết mục "Có vấn đề", ca khúc với chủ đề tình yêu tuổi mới lớn. Hỗ trợ thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhạc sĩ Đức Trí chơi đàn nguyệt, nghệ sỉ đàn paranưng Bảo Hiếu và nghệ sĩ sáo Khánh Tường.

Với ca khúc này, Cao Bá Hưng xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để trở thành quán quân mùa đầu tiên của Sing My Song - Bài hát hay nhất.

cao-ba-hung-tu-tram-cam-sang-tac-den-quan-quan-sing-my-song

Bá Hưng từng chia sẻ, khi công chúng bắt đầu biết đến Bá Hưng với danh xưng "cháu nội đời thứ 7 cúa nhà thơ Cao Bá quát", cậu có một chút chạnh lòng vì có vẻ như khán giả quan tâm đến thân phận nhiều hơn là âm nhạc của mình. Bá Hưng khẳng định mình không muốn mang tiếng là dựa vào thân phận để nổi danh, cậu muốn mình được biết đến từ âm nhạc. Với đam mê, với tài năng và sự chín chắn trong âm nhạc, chắc chắn chàng trai 18 tuổi sẽ còn tiến xa với nhiều bất ngờ hơn nữa.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang