Cao Bằng: Nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm chủ lực

author 06:49 13/10/2016

(VietQ.vn) - Cao Bằng nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

 Cây Lê được Sở KH&CN đánh giá là một trong những sản phẩm chủ lực của tỉnh Cao Bằng. Ảnh minh họa

Gần đây, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp Hội đồng khoa học đánh giá nghiệm thu kết quả đề tài “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh Cao Bằng”. Chủ trì buổi họp nghiệp thu, có Đồng chí Hoàng Giang - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Sáng kiến tỉnh, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Cao Bằng.

Đề tài này do Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Cao Bằng chủ trì và thực hiện.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, từ năm 2014, đến nay, kết quả của đề tài đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu và nội dung đặt ra. Cụ thể, Đề tài đã đánh giá được một số vấn đề cơ bản về sản phẩm chủ lực và phát triển sản phẩm chủ lực, nghiên cứu, phân tích đánh giá thực trạng phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh Cao Bằng.

Đồng thời, đề tài đã nghiên cứu, xác định danh mục sản phẩm chủ lực và định hướng các sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh phát triển thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, theo từng lĩnh vực đến năm 2020. Ngoài ra, đề tài còn đề xuất một số giải pháp về phát triển, nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm chủ lực của tỉnh Cao Bằng đến năm 2020 và những năm tiếp theo và cùng với đó đã tổ chức 4 cuộc hội thảo khoa học theo từng chủ đề …

Tại cuộc họp, Hội đồng ghi nhận những kết quả đạt được của đề tài và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của nhóm thực hiện đề tài. Thành công của đề tài là căn cứ để các cấp, các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển của ngành và là cơ sở để cơ quan chức năng tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh Cao Bằng đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đề nghị cơ quan chủ trì và chủ nhiệm đề tài tiếp thu, hoàn thiện báo cáo tổng kết. Trong đó, Hội đồng đề nghị phần tổng quan tình hình nghiên cứu cần bổ sung thêm các dẫn chứng có liên quan đến việc xác định các sản phẩm chủ lực của địa phương, gắn với liên kết vùng, liên kết chuỗi giá trị, liên kết 4 nhà. Ngoài ra, cần luận giải cơ sở khoa học cho việc xác định đâu là sản phẩm chủ lực, từng sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí đề ra như thế nào, các giải pháp cho từng sản phẩm khác nhau, do vậy cần nêu được những nét đặc thù của từng giải pháp cho từng nhóm sản phẩm.

Cần lưu ý đưa ra các sản phẩm chủ lực thực tế và sản phẩm tiềm năng của địa phương; Bổ sung thêm sản phẩm chủ lực: thủy điện, các sản phẩm liên quan đến Công viên Địa chất toàn cầu …

Với các kết quả đã đạt được, Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá và nhất trí nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài đạt loại Khá.

Nghiên cứu kỹ thuật nâng cao giá trị chè vùng núi phía Bắc(VietQ.vn) - Hội đồng KH&CN cấp Bộ đã nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật sản xuất chè vụ đông xuân để nâng cao giá trị chè ở vùng miền núi phía Bắc”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang