Cao Sao Vàng trở thành hàng ‘hot’ tăng giá gấp 80 lần trên Amazon

authorĐỗ Thu Thoan 20:17 01/03/2017

(VietQ.vn) - Cao Sao Vàng, sản phẩm gần như vắng bóng ở thị trường nội địa nhưng lại đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam.

Sau một thời gian trầm lắng, từ năm 2013 tới nay, Cao Sao Vàng bỗng ‘sống lại’ ở thị trường quốc tế. Hiện Cao Sao Vàng là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế, được cộng đồng khách hàng thương mại điện tử quốc tế đánh giá cao, thông tin trên Vietnamnet cho biết.

Trong khi ở Việt Nam Cao Sao Vàng từng được bán với giá chỉ 2.300 đồng/hộp thì ở thị trường quốc tế, sản phẩm này đang được rao bán với giá lên tới hàng trăm nghìn đồng.

cao-sao-vang-tro-thanh-hang-hot-tang-gia-gap-80-lan-tren-amazon

Cao Sao Vàng, dược phẩm 'vang ở Việ bóng một thời' tại Việt Nam - Ảnh internet

Sản phẩm này nhận được nhiều phản hồi tốt và thường cháy hàng trên các website mua bán như eBay hay Amazon, hay các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc.... Trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng hàng hóa ở mức low stock (còn rất ít) hoặc out of stock (đã hết). Dù được miễn phí vận chuyển, khách sẽ vẫn phải trả mức giá tới 7,45 USD (tương đương 170.000 đồng) cho mỗi hộp cao (gồm cả bao bì) có trọng lượng chỉ 3g, tức là gấp 80 lần giá bán tại Việt Nam.

Mặc dù được giới thiệu là sản phẩm của Việt Nam nhưng bao bì của sản phẩm Cao Sao Vàng đang được giới thiệu trên các trang eBay, Amazon... lại được ghi bằng nhiều thứ tiếng, gồm tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nga.

Được biết, Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá thông dụng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore, thông tin trên Zing cho biết thêm.

Thương hiệu Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường từ năm 1969. Cao Sao Vàng có thành phần gồm long não, sáp ong và các loại tinh dầu quý của Việt Nam, như bạc hà, quế, tràm, hương nhu. Tác dụng nổi bật của loại cao này là chống cảm, chuyên trị đau bụng, nhức đầu, sổ mũi, say tàu, xe...

Hiện nay, do sự cạnh tranh lớn từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng, Cao Sao Vàng dường như đã trở thành sản phẩm ‘vang bóng một thời’ ở thị trường nội địa.

Hiện tại, thị trường ghi nhận có nhiều đơn vị cùng sản xuất Cao Sao Vàng với tên thương hiệu và logo giống nhau. Mức giá bán lẻ giữa các sản phẩm chênh lệch không đáng kể. Tận dụng sự hài lòng của khách hàng quốc tế, Cao Sao Vàng Việt Nam hiện đã có mặt tại hơn 15 nước trên thế giới.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang