Cao Thái Sơn: Tiền nhiều cũng không thể ép tôi cạo đầu nếu tôi không muốn!

author 07:20 23/03/2014

(VietQ) Những ngày qua, khi bị dư luận lên án về việc Cao Thái Sơn mượn hình ảnh thiêng liêng nơi phật pháp để PR cho tên tuổi và sự nghiệp của mình.

Với những trăn trở, bức xúc vì những thông tin chưa được xác thực đã được thổi phồng trong giới truyền thông. Chàng ca sĩ họ Cao đã viết bức tâm thư dài gửi đến người hâm mộ và báo giới.  Trong tâm thư Cao Thái Sơn đã khẳng định mình không hề dùng hình ảnh nơi cửa Phật để làm chiêu trò PR cho hình ảnh của mình. Với anh đó là sự hi sinh cho nghệ thuật, khi anh sẵn sàng chấp nhận từ bỏ mái tóc đã gắn liền với tên tuổi, hình ảnh của mình để có một bộ hình đẹp có ý nghĩa nới cửa phật. Dưới đây là trích đoạn “ tâm sự ” của Thái Sơn trên trang cá nhân của anh.

Tâm sự đêm khuya....
Hôm nay, tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào: Buồn hay bức xúc? Có lẽ nỗi buồn nhiều hơn thì phải........
Ngồi trong góc phòng tôi nghĩ, phải chăng tôi xuống tóc để chụp một bộ hình đẹp có ý nghĩa nơi cửa Phật cũng có lỗi hay sao? Tôi hát nhạc Phật chẳng phải mục đích kinh doanh, cũng không thể hát ở nhiều sân khấu cũng gọi là PR để tiến thân ah? Vậy tôi phải làm gì mới gọi là đúng với ý nghĩa mà mấy vị ấy mong muốn.
Tôi không phải là người đầu tiên tung ra những tấm hình nơi cửa Phật và cũng chưa bao giờ phát ngôn điều gì liên quan tới những bức hình ấy...Tác giả chính là mấy tờ báo giật tít lên ầm ầm nói rằng " Tôi quy y giải nghệ đi tu..". Điều đó mới gọi là có "tâm" có "đức" khi chưa xác nhận thông tin chính xác từ tôi ư?
Có nhiều miệng lưỡi thế gian nói rằng, tôi muốn thăng tiến sự nghiệp bằng cách lôi cả trời Phật vào đây ... Tôi tự hỏi họ nói vậy có ác mồm ác miệng quá không nhỉ? Công nhận ác quá đi chứ... Có bao giờ họ đặt bản thân vào vị trí của tôi để hiểu tâm nguyện của tôi không? Tôi làm thế để được gì khi làm mất đi mái tóc nghệ sĩ của mình khi mất 4-6 tháng mới trở lại bình thường. Thử hỏi có bao nhiêu ca sĩ nam dám cạo trọc đầu để lên sân khấu có mục đích giống như tôi. Đó mới chính là những người tôi nể. Nếu không vì một ý nghĩa to lớn thì chẳng ai điên rồ tự nhiên cạo đầu làm xấu hình ảnh của mình cả. Tiền nhiều cũng không thể ép tôi cạo đầu nếu tôi không muốn..”

Hình ảnh Cao Thái Sơn trong single Quan Thế Âm Bồ Tát gây xôn xao những ngày  vừa qua

Hình ảnh Cao Thái Sơn trong single Quan Thế Âm Bồ Tát gây xôn xao những ngày  vừa qua

Anh cũng cho biết mình đã học được rất nhiều  điều  từ các sư thầy khi trở thành một phật tử của chùa. Nơi cửa phật vốn là chốn linh thiêng để con người tìm về cho mình một cõi bình yên. Tu tại gia, tu tại tâm, lòng quy y cửa Phật, chàng ca sĩ trẻ cho biết không từ chối cuôc sống tục lụy nơi trần gian nhưng lòng luôn hướng về cõi tâm linh để cầu mong tìm thấy hai chữ bình yên nơi cửa Phật.

 “Các sư thầy luôn dạy tôi bằng một thái độ từ tốn, chỉ đường dẫn lối tôi đi một đường thẳng. Thế nên, đức tin vào trời phật của tôi cũng rất vững. Hỏi tại sao đến ngày hôm nay trải qua nhiều sóng gió, tôi vẫn còn tồn tại trong xã hội này. Khán giả vẫn còn yêu thương tôi, show diễn luôn chật cứng ... Đó chính là cái Phước mà tôi có được.

lòng đã hướng về cõi tâm linh để cầu mong tìm thấy hai chữ bình yên nơi cửa Phật

Hướng về cõi tâm linh để cầu mong tìm thấy hai chữ bình yên nơi cửa Phật

Một số hình ảnh đẹp của Cao Thái Sơn trong ngày Vía Mẹ Quan Âm tại chùa Vạn Đức

Ngày Vía Mẹ Quan Âm tại chùa Van Đức

Ngày Vía Mẹ Quan Âm tại chùa Van Đức

 

Cạo tóc để hi sinh vì nghệ thuật
Nơi cửa phật vốn là chốn linh thiêng để con người tìm về cho mình một cõi bình yên

Cao Thái Sơn và một phật tử của chùa Vạn Đức

Cao Thái Sơn và một phật tử của chùa Vạn Đức

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang