Cao thủ Vịnh Xuân Flores chấp nhận lời thách đấu của võ sĩ MMA Cung Lê

authorĐỗ Thu Thoan 16:17 22/07/2017

(VietQ.vn) - Trước những chỉ trích của võ sĩ MMA người Mỹ gốc Việt Cung Lê về việc chỉ chọn võ sư già, Cao thủ Vịnh Xuân Flores lên tiếng khẳng định chấp nhận lời thách đấu của võ sĩ Cung Lê.

Theo VOV, sáng 22/7, võ sư Flores đã đến gặp gỡ và giao lưu với đại diện của Vovinam - võ phái Việt Nam nổi tiếng thế giới. Tại đây, Flores cũng có những chia sẻ về việc bị tay đấm gốc Việt - Cung Lê thách đấu.

Cụ thể, Cung Lê cho rằng Flores chơi không đẹp khi về Việt Nam mà chỉ thách đấu với các võ sư già, kém cả về thể hình thể lực. Cung Lê cũng nhấn mạnh: "Flores muốn đấu phải tìm người đồng cân đồng hạng, tôi mới là người Flores cần tìm".

cao-thu-vinh-xuan-flores-chap-nhan-loi-thach-dau-cua-vo-si-mma-cung-le

Võ sư Pierre Francois Flores cho biết sẵn sàng giao đấu với võ sĩ MMA Cung Lê. Ảnh: Zing

Theo Dân trí, Flores cho biết sẵn sàng giao đấu với Cung Lê để “phân biệt đúng sai”. Ông viết: “Tôi đã đọc những lời thách đấu của Cung Lê qua phương tiện truyền thông.

Anh chẳng biết các cuộc đấu (giữa Flores và các võ sư Việt lớn tuổi) diễn ra như thế nào và cũng chẳng buồn đọc hàng ngàn bình luận của những bạn trẻ đã theo dõi tôi ngay từ những ngày đầu.

Anh đã sai khi bảo vệ Huỳnh Tuấn Kiệt và những chiêu trò gian lận của ông ta. Với điều đó, anh đã phản bội quy tắc của võ thuật. Vì vậy, tôi chấp nhận lời thách thức của anh với những điều kiện: Ở màn đọ sức này, chúng ta không sử dụng găng, không có dụng cụ bảo vệ, không đấu trên võ đài.

Bởi vì, cuộc đấu giữa tôi và anh không phải là giao lưu, trao đổi võ học mà là trận chiến giữa cái tốt và cái xấu.

Trong 20 năm qua, tôi đã theo học một võ sư người Việt Nam và tôi hiểu phẩm chất của người dân Việt Nam với sự dũng cảm và lòng tôn kính của mình.

Tôi sẵn sàng đấu với anh”.

cao-thu-vinh-xuan-flores-chap-nhan-loi-thach-dau-cua-vo-si-mma-cung-le

Cung Lê được xem là một trong những võ sĩ mang dòng máu châu Á thành công nhất mọi thời đại tại đấu trường MMA. Ảnh internet

Cũng theo Dân trí, trong sự nghiệp của mình, Cung Lê nổi danh trên sàn đấu Kickboxing (toàn thắng 17 trận) và MMA (thắng 9, thua 2). Anh được xem là một trong những võ sĩ mang dòng máu châu Á thành công nhất mọi thời đại tại đấu trường MMA.

Trước đó Zing thông tin, hiện tại, võ sư Flores đang có mặt tại TP.HCM và ông muốn vạch trần sự thật sau thứ công phu truyền điện được Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo biểu diễn. Đây cũng là mục đích chính mà chuẩn võ sư 41 tuổi tới Việt Nam.

Tuần rồi, chuẩn võ sư Flores đã có mặt tại Hà Nội và thực hiện hai cuộc giao lưu võ học với võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh. Sau những trận giao đấu trên, cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh liên tục nhận được nhiều lời thách đấu từ các võ sư Việt Nam khác.

Cao thủ Vịnh Xuân Flores đến đình Nam Chơn, Nam Huỳnh Đạo đóng cửa, không tiếp đón(VietQ.vn) - Sau khi không được cấp giấy phép, Cao thủ Vịnh Xuân Flores đến đình Nam Chơn với mong muốn gặp mặt đại diện môn phái Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên, môn phái này từ chối tiếp đón.

Tuy nhiên, theo Zing, ông khẳng định mọi người đang hiểu sai mục tiêu của mình. Flores bày tỏ quan điểm: "Tôi đến đây không phải để đánh nhau. Tôi xin nói rõ, bản thân chỉ có một lời thách đấu, đó là với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt vì tôi nghĩ võ công "truyền điện" của ông ấy chẳng khác nào trò lừa bịp. Thứ hai, tôi muốn có trận tái đấu chính thức với Tuấn "hạc". Anh ấy hẳn đã nhận được yêu cầu từ tôi".

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang