Cao thủ Vịnh xuân Flores sẽ xin giấy phép chờ đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

authorĐỗ Thu Thoan 20:36 18/07/2017

(VietQ.vn) - Cao thủ Vịnh Xuân Flores đã nhờ đồng môn Nam Anh Kiệt liên hệ với Hội võ thuật Việt Nam để xin giấy phép thi đấu võ thuật với chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

Theo Zing, sau khi rời Hà Nội, rạng sáng 15/7, võ sư Flores của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh vào TP.HCM để thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Sau 3 ngày ở TP.HCM, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không trực tiếp ra mặt, ông cho biết chỉ gặp Flores khi anh này đáp ứng đủ ba yêu cầu: Thứ nhất, cơ quan chức năng tại Việt Nam đồng ý. Thứ hai, có sự giới thiệu của Chưởng môn Nam Anh từ Canada. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hoà khí giao lưu võ đạo.

cao-thu-vinh-xuan-flores-se-xin-giay-phep-cho-dau-voi-vo-su-huynh-tuan-kiet

Võ sư Pierre Francois Flores. Ảnh: Zing

Do không am hiểu luật pháp Việt Nam, Flores đã liên hệ nhờ đồng môn Nam Anh Kiệt, đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Việt Nam liên hệ với các cơ quan chức năng để xin giấy phép tổ chức trận đấu, nhằm đáp ứng yêu cầu thứ nhất của Huỳnh Tuấn Kiệt.

Võ sư Nam Anh Kiệt, đại diện Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam cho biết Flores sẽ đáp ứng yêu cầu thứ nhất (xin giấy phép chính quyền) và thứ ba (có hoà khí giao lưu võ đạo) của Huỳnh Tuấn Kiệt.

Còn yêu cầu thứ hai, Huỳnh Tuấn Kiệt yêu cầu giấy giới thiệu của Đại sư Nam Anh, Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh thì Flores cho rằng không cần thiết. Bởi ông đến Việt Nam thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt với tư cách cá nhân, không đại diện cho môn phái, Zing thông tin.

Thông tin Dân trí đăng tải, rõ ràng, võ sư Pierre Francois Flores đang thể hiện quyết tâm “giải mã” công phu truyền điện của phái Nam Huỳnh Đạo, đặc biệt là chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.

Trong khi đó, liên quan tới sự xuất hiện bất ngờ của đại sư Nam Anh ở Việt Nam. Theo tiết lộ của học trò, đại sư không hề liên quan tới chuyện của võ sư Pierre Francois Flores. Thay vào đó, ông trở về Việt Nam vì chuyện cá nhân.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang