Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Kinh hoàng ném đá vào ô tô đang chạy để cho vui

author 06:59 10/12/2015

(VietQ.vn) - Nhiều lái xe và người dân hoảng sợ khi đang lái ô tô trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng với tốc độ trên 100 km/h thì bị bất ngờ bị ném đá.

Thời gian qua, trên tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam Hà Nội - Hải Phòng đã xảy ra 3 vụ ném đá trên địa bàn Hải Dương, 2 vụ trên địa bàn Hải Phòng.

Kinh hoàng chuyện ném đá trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ vì thú vui

Đối tượng ném đá vào xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khai rằng động cơ là ném ...cho vui. Ảnh do Ban quản lý cung cấp

Điển hình nhất là cuối tháng 10/2015, anh Trần Xuân Dưỡng (TP. Hải Phòng) đang lái xe ô tô Fortuner trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng với vận tốc 120km/h thì bị một cục đá to ném trúng kính. Địa điểm là gần cầu vượt km89, phường Hòa Nghĩa, TP.Hải Phòng. Ngay sau khi bị ném đá, chiếc xe của anh Dưỡng loạng choạng khiến những người ngồi trong xe giật mình, hoảng sợ. Kính phía trước ô tô bị nứt vỡ và anh Dưỡng phải thay mất hơn 10 triệu đồng.

Lúc 21h30 ngày 27/10, anh Bùi Văn Hà điều khiển xe ô tô trên cao tốc, địa phận tỉnh Hải Dương đã bị một một số người đứng trên cầu vượt ném đá làm vỡ kính bên lái.

Vụ việc ném đá trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gần đây nhất là vào tối 17/11, xe tải 2,5 tấn lưu thông trên cao tốc thuộc địa bàn xã Gia Khánh (Hải Dương)  bất ngờ bị ném đá lên kính trước và thùng xe khi đi ngang một cầu vượt ở Hải Phòng.

Ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay, đơn vị đã kết hợp với công an địa phương ở Hải Dương và Hải Phòng theo dõi phát hiện người ném đá vào xe ô tô. Kết quả, ngày 2/11, đội tuần đường đã phát hiện 2 thiếu niên ném đá và giao công an xã Gia Khánh, tỉnh Hải Dương xử lý. Thiếu niên ném đá được xác định là Phan Đăng C đang là học sinh lớp 8C.

Điều đặc biệt nghiêm trọng là khi được hỏi, những thiếu niên ném đá cho rằng đây là trò vui, không nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật.

Được biết, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (còn gọi là quốc lộ 5B) được khởi công vào năm 2008, là một trong 6 tuyến cao tốc được xây dựng theo quy hoạch tại miền Bắc Việt Nam.

Ngày 5.12 vừa qua, cao tốc đã thông xe, chính thức đưa vào khai thác sử dụng. Toàn tuyến có chiều dài 105,5km, nối liền từ Thủ đô Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới TP.Hải Phòng. Tổng vốn đầu tư 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Mặt đường rộng 32,5 - 35m, với 6 làn xe chạy. Tốc độ xe chạy tối đa là 120km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h. Tốc độ lưu thông tại các đường nhánh ra, vào đường cao tốc từ 40-50km/h. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang