Cao trào tình dục trong đời sống vợ chồng (Bài 1)

author 07:34 15/10/2012

(VietQ.vn) - Muốn đạt tới cao trào tình dục, trước hết người phụ nữ phải có tình yêu với người đàn ông quan hệ với mình, thật sự tin tưởng người đó về mặt tinh thần và hoàn toàn trao trái tim cho họ.

Bài 1: “Nhiệm vụ” không dễ

Ảnh minh họa<br>
Ảnh minh họa

Nữ giới “phức tạp và huyền diệu” hơn nam

Các nghiên cứu cho thấy, cơ chế tâm sinh lý của sự hưng phấn tình dục ở nữ giới phức tạp và huyền diệu hơn nam giới rất nhiều. Vì thế không phải ai cũng đạt được điều đó.

Một thống kê ở Mỹ cho thấy tỷ lệ ấy chưa tới 50%. Trong khi đó, đàn ông lại khác, ngay trong lần phóng tinh đầu tiên, họ đã được hưởng thụ mạnh mẽ khoái cảm tình dục và suốt cuộc đời họ, niềm khoái cảm ấy không thay đổi là bao.

Người đàn ông cũng có thể đạt khoái cảm tột đỉnh với bất kỳ đối tác tình dục nào họ thích. Với họ, tình dục và tình yêu dường như là hai việc khác nhau. Ngay cả trước khi nảy nở tình yêu, người đàn ông đã có thể bị “cú sốc” về giới khiến họ khát khao chiếm đoạt người nữ mà thậm chí chưa biết tên là gì.

Nhưng với nữ giới, cô gái đồng trinh trong lần quan hệ đầu tiên chỉ thấy đau đớn do màng trinh bị rách, đó là chưa kể tâm lo sợ bị chửa, tâm lý tội lỗi, lo cha mẹ biết, là những trở ngại rất lớn kiềm chế hưng phấn tình dục trong họ.

Cho nên để đạt được cao trào tình dục, trước tiên về giới, người phụ nữ phải tương đối chín muồi, phải trải qua một quá trình tích luỹ kinh nghiệm để những xúc cảm đó đi vào ổn định, dần dần mới có khả năng cảm nhận được niềm hưng phấn tột đỉnh thông qua hành vi sinh hoạt tình dục.

Khoái cảm này mạnh mẽ đến mức có khi nảy sinh hiện tượng tạm thời mất tri giác, tiếp đến một cảm giác hư vô choán ngợp tâm hồn. Đồng thời xuất hiện một loạt phản ứng sinh lý như xung huyết ở vùng xung quanh âm đạo, nhiệt độ cơ thể đột ngột tăng từ 0,5 đến 1 độ, niêm mạc âm đạo co thắt dữ dội.

Phải có tình yêu

Muốn đạt tới cao trào tình dục, trước hết người phụ nữ phải có tình yêu với người đàn ông quan hệ với mình, thật sự tin tưởng người đó về mặt tinh thần và hoàn toàn trao trái tim cho họ.

Ảnh minh họa<br>
Ảnh minh họa

Nếu người phụ nữ không cảm phục người đàn ông về mặt nào đó, thậm chí cho là anh ta yếu kém, không đáng tin cậy hoặc nhân cách tầm thường, sẽ cản trở họ có được cao trào tình dục. Nhưng cho dù đã hội đủ những yếu tố nói trên, cao trào tình dục vẫn chưa đến nếu bạn tình tỏ ra thô thiển hay vụng về trong kỹ xảo.

Khái niệm kỹ xảo ở đây không chỉ đề cập đến những thao tác cụ thể mà còn chỉ việc đàn ông làm thế nào để người phụ nữ thả lỏng hoàn toàn hệ thần kinh, giải phóng họ khỏi những e ấp ngượng ngùng, để họ bộc lộ hoàn toàn con người thật mới có đủ điều kiện tận hưởng niềm cực lạc trong quan hệ tình dục.

Vì lý do nào đó người vợ e rằng nếu bộc lộ hết mình sẽ bị chồng đánh giá thấp chẳng hạn, do đó họ tự kiềm chế bản thân từ trong tiềm thức thì không thể đạt tới cao trào. Nhất là những người vợ lúc nào cũng cố tỏ ra “lãnh cảm”, không thiết tha gì “chuyện ấy”, tưởng rằng làm như thế người chồng sẽ vì nể mình hơn, rất dễ gặp phải thái độ tương ứng của chồng.

Dù họ có nhan sắc hơn người, dù có bằng cấp cao đến mấy và dù có hết lòng chăm sóc chồng từng cái ăn cái mặc, cũng khó lòng hy vọng được chồng yêu. Đó là chưa kể nhiều đàn ông coi thái độ tình dục của vợ là biểu hiện của tình yêu, sự hờ hững tình dục chứng tỏ là không yêu chồng, vậy họ yêu ai, từ đó nảy sinh ghen tuông, hắt hủi.

Về phía đàn ông, trách nhiệm của họ rất lớn trong việc giúp vợ đạt tới cao trào tình dục. Nhật ký đàm thoại của một trung tâm tư vấn hôn nhân ở Hà Nội trước đây còn ghi lại nhiều lời trách móc của không ít phụ nữ về chồng họ là hạng người hết sức ích kỷ, khi nào thích thì làm hùng hục, có khi thô bạo chẳng khác gì cưỡng bức, thậm chí gây đau đớn, kinh sợ cho vợ, xong việc thì lăn ra ngủ say như chết, chẳng cần biết đến ai.

Bất luận trình độ học vấn như thế nào, ở bất kể vị trí xã hội nào cũng có thể có những người đàn ông như thế. Điều đó nói lên cái gì? Nhà nghiên cứu người Nhật, W. Junichi nhận xét: “Hành vi của con người trong quá trình làm tình phản ánh chân thật nhất toàn bộ con người họ”.

“Khổ công rèn luyện”

Có thể nói, để phụ nữ đạt tới cao trào tình dục, nhất là lần nào cũng đạt được là một nhiệm vụ không dễ đối với đàn ông. Thống kê ở Mỹ cho thấy những cuộc hôn nhân ở quốc gia này mà người vợ thường xuyên đạt được cực khoái chỉ đạt tỷ lệ 21%, chứng tỏ những ông chồng có khả năng đàn ông tuyệt vời ấy không nhiều.

Ảnh minh họa

Bởi vì muốn như thế, ngoài sức khoẻ, họ phải có kiến thức và kinh nghiệm nhất định, đòi hỏi sự khổ công rèn luyện thường xuyên. Sao cho khi người vợ đạt tới cao trào tình dục thì người chồng cũng đúng lúc phóng tinh.

Nếu đàn ông chưa có kinh nghiệm về mặt này, lại không có sự am hiểu sâu sắc vợ mình thì khó mà đạt được sự đồng bộ đó.

Muốn như thế người chồng không chỉ tinh thông kỹ xảo mà còn phải có khả năng kiềm chế làm chủ ham muốn tình dục của mình, lại phải không ngừng quan sát tìm hiểu tình hình đối tác trong quá trình ân ái. Do đó họ không những phải có ý chí vững vàng mà còn phải đầy tự tin.

(Còn nữa)

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang