Cao trào tình dục trong đời sống vợ chồng (Bài 2)

author 10:05 16/10/2012

(VietQ.vn) - Thực ra ý nghĩa của cao trào tình dục không chỉ bó hẹp trong phạm vi khoái cảm về thể xác mà còn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần, tình cảm của vợ chồng.

Bài 2: Không chỉ là khoái cảm thể xác

<br>
Ảnh minh họa

Ngày nay vẫn không ít phụ nữ nghĩ rằng bổn phận người vợ là luôn đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng, làm tròn chức năng sinh đẻ là được. Có những người lấy sự thoả mãn của chồng làm niềm sung sướng của mình, còn bản thân không mấy quan tâm đến việc có đạt tới cao trào tình dục hay không.

“Đúng là đàn ông”

Khi người vợ đạt đến trạng thái gọi là “cực khoái”, thông thường người chồng nhận ra ngay vì sự khoái cảm “tưng bừng” ở phụ nữ lập tức truyền sang người đàn ông qua từng khoé mắt, hơi thở, ngôn ngữ, cử chỉ và đặc biệt là bộ phận sinh dục của họ có những co bóp đem lại niềm sung sướng khó tả cho bạn tình.

Không chỉ dừng lại ở cơ thể, niềm sung sướng ấy còn thẩm thấu vào lĩnh vực tinh thần, người chồng cảm thấy trong lòng tràn đầy tự hào vì mình “đúng là đàn ông” và dĩ nhiên họ càng yêu hơn người đàn bà đã sung sướng vì mình đến thế.

Khi đó, người vợ càng bộc lộ hoàn toàn thành thật với chồng vì thế anh ta nhận thấy rất rõ “từ nay em đã thuộc về tôi”, ý nghĩ đó đem lại cho họ niềm tự hào vô bờ bến và hai người càng gắn bó với nhau hơn.

Về phía người vợ, việc đạt tới cao trào tình dục đánh dấu giai đoạn họ quy phục hoàn toàn người đàn ông về tinh thần, trong lòng tràn ngập tình cảm sâu lắng và lưu luyến. Nói chung, quan hệ nam và nữ sau khi đạt tới cao trào tình dục trở nên bền chặt hơn, khó có thể chia cắt.

Những lứa đôi vì lý do nào đó phải chia ly, không được đoàn tụ suốt đời nhưng nếu trước đó từng đạt tới cao trào tình dục thì dẫu xa nhau hàng chục năm gặp lại tình cảm vẫn dạt dào. Thậm chí những đôi vợ chồng đã ly hôn nhưng nếu từng có những phút giây cực khoái với nhau, thì quan hệ vợ chồng tuy không còn nữa nhưng “dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng”.

Ngay cả những cặp vợ chồng tuổi đã cao, không sinh hoạt tình dục nữa nhưng nếu trước kia đã từng có quan hệ tình dục mỹ mãn, thì tình già càng đậm đà hương sắc hơn.

Nỗi buồn… không đâu

Có người tưởng rằng tình dục dẫu sao cũng chỉ là tình dục nhưng thực ra nó là cơ sở quan trọng cho tình cảm vợ chồng. Một quan toà đã làm việc ở toà án ly hôn nhiều năm khẳng định: “Một đôi vợ chồng có thể bất đồng với nhau về nhiều mặt nhưng nếu họ vẫn đạt tới tình dục mỹ mãn thì khả năng ly hôn chưa xảy ra”.

Ảnh minh họa

Những người vợ thường xuyên đạt tới cao trào tình dục thường cư xử với chồng dịu hiền, hoà nhã, khiêm nhường, tính tình cởi mở, hài hước vui nhộn hơn, đặc biệt nó như một thứ “nhuận sắc” làm cho họ duyên dáng, hấp dẫn hơn.

Chính vì thế họ cũng thường được chồng yêu hơn, bởi vì khi người phụ nữ giàu cảm xúc tình dục, dễ dàng đạt tới cao trào nhiều lần thì người đàn ông nào đã có họ trong vòng tay chẳng bao giờ muốn buông ra nữa.

Điều đó giải thích vì sao trong thực tế có những trường hợp mà nếu chỉ nhìn bên ngoài, khó có thể hiểu nổi tại sao một người chồng vào loại “có giá” như thế lại yêu tha thiết, thuỷ chung với người vợ nhan sắc, tài năng bình thường như thế? Câu hỏi đó chỉ người chồng của họ mới trả lời được.

Như vậy chúng ta thấy sự đạt tới cao trào tình dục trong đời sống vợ chồng không phải chỉ là vấn đề khoái cảm thể xác mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm. Tiếc rằng, trong thực tế, không ít cuộc hôn nhân suốt đời ở trong tình trạng quan hệ tình dục không có cao trào.

Nhìn bề ngoài vợ chồng họ vẫn hoà thuận, làm tròn bổn phận của mỗi người, hàng xóm không hề thấy họ cãi nhau, con cái khoẻ mạnh, ngoan ngoãn. Chỉ những ai gần gũi, thân thiết mới thấy đôi khi những người vợ ấy không giấu được một nỗi buồn không đâu.

Ảnh minh họa

Nhiều người trong số họ không còn trẻ nữa nhưng vẫn e thẹn như cô gái mới lớn. Họ hay đỏ mặt và cúi nhìn xuống đất như muốn giữ kín một điều gì. Đó là nỗi buồn khó thổ lộ với ai. Bởi vì, trong sâu thẳm tâm hồn, họ vẫn khát khao một niềm khoái cảm mà thượng đế đã hào phóng ban tặng cho tất cả những ai may mắn được làm một con người có cuộc sống lứa đôi bình thường.

Nói tóm lại, cao trào tình dục có vai trò rất quan trọng trong đời sống vợ chồng. Chừng nào người vợ đạt tới cao trào tình dục thì mối quan hệ của hai người mới có đột biến, thậm chí người ngoài cũng có thể nhận thấy và chỉ khi đó, cả hai mới tin rằng họ đã thực sự hoàn toàn thuộc về nhau.

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang