Cạo trọc đầu, giả nhà sư để đi hành khất

author 16:17 22/03/2016

(VietQ.vn) - Tại khu trọ ở Bến xe Giáp Bát, Hải được một người đàn ông bày cho cách giả sư để xin tiền vừa nhàn, lại kiếm được tiền nên chúng đã cạo đầu giả nhà sư.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Hải (SN 1971) và Nguyễn Văn Hữu (SN 1974), cùng quê Nghệ An để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, TP. Hà Nội) phát hiện 2 người đàn ông cạo trọc đầu nghi giả nhà sư để xin tiền công đức. Sau đó, 2 người này được mời về trụ sở công an làm việc.

Hai đối tượng giả nhà sư bị bắt giữHai đối tượng giả nhà sư bị bắt giữ

Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Văn Hải khai do ở quê không có việc làm nên đã rủ Nguyễn Văn Hữu cùng ra Hà Nội kiếm việc làm.

Khoảng tháng 12/2015, tại khu trọ ở Bến xe Giáp Bát, Hải được một người đàn ông bày cho cách giả sư để xin tiền công đức. Công việc nhàn, lại kiếm được tiền nên Hải bàn với Hữu cùng tham gia thực hiện.

Sau đó cả hai mua hai bộ quần áo nhà sư và một giấy chứng nhận thọ giới mang tên Nguyễn Văn Dũng, Đạo Hiểu: Thông Trí.

Ngoài ra, Hải được cấp danh thiếp “Thích Thông Trí, Chùa Cao, địa chỉ Khối 5, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh”.

Với những đồ nghề này, Hải và Hữu cạo trọc đầu, rồi sử dụng xe máy đi về các địa phương Nam Định, Hải Phòng… vào nhà dân lấy danh nghĩa nhà sư để xin tiền ủng hộ nhà chùa.

Bình quân, Hải và Hữu ngày xin được nhiều nhất là 3 triệu đồng, ít cũng vài trăm nghìn đồng. Đến khi quay về phường Thạch Bàn hoạt động thì bị phát hiện, tố giác.

Công an quận Long Biên thông tin, ai là các bị hại của 2 đối tượng giả sư trên thì liên hệ với công an địa phương hoặc trực tiếp tại Công an quận Long Biên để giải quyết vụ việc.

H. Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang