Cặp bình hoa vỡ bị chủ nhà giấu đi vì ‘quá xấu’ bất ngờ bán được gần 5 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 20:00 14/04/2017

(VietQ.vn) - Một nhà sưu tầm nghệ thuật đến từ vùng Viễn Đông vừa bỏ ra 180.000 bảng Anh (tương đương gần 5 tỷ đồng) để mua 2 chiếc bình hoa cổ bị vỡ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cặp bình thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng ở Taunton, Somerset (Anh). Các nhà bán đấu giá ban đầu ước tính cặp bình sứt mẻ này sẽ chỉ bán được 1.000 bảng (tương đương gần 28 triệu đồng).

Hai chiếc bình bị hư hỏng nặng và được cất giấu trong chiếc  hộp các tông trong 30 năm vì chủ nhà cảm thấy “quá xấu hổ” để trưng nó ra bên ngoài. Vậy mà cuối cùng, chúng được trả giá lên tới  hơn 180.000 bảng (tương đương gần 5 tỷ đồng).

Cặp bình hoa cao 11 inch được giữ gìn bởi cặp vợ chồng ẩn danh từ cách đây ba thập kỷ, đã có mặt trong gia đình kể từ đầu thế kỷ 20.

cap-binh-hoa-vo-bi-chu-nha-giau-di-vi-qua-xau-bat-ngo-ban-duoc-gan-5-ty-dong

 Cặp bình hoa cổ được bán đấu giá gần 5 tỷ đồng

Một trong số 2 chiếc bình đã bị nứt và được chủ nhà sửa chữa khiếm nhã bằng cách sử dụng keo, trong khi những bộ phận khác bị dập vỡ, khiến chủ sở hữu phải giấu chúng đi, tránh ánh nhìn soi mói của những người hàng xóm.

Cặp vợ chồng chỉ mới lôi cặp bình ra khỏi hộp trong thời gian gần đây và đưa chúng đến một phiên bán đấu giá địa phương, vì họ nghĩ rằng chúng có thể là nghệ thuật Trung Quốc, với những tác phẩm đang được trả giá cao thời điểm này.

cap-binh-hoa-vo-bi-chu-nha-giau-di-vi-qua-xau-bat-ngo-ban-duoc-gan-5-ty-dong

 Cặp bình được xác định 200 năm tuổi, thuộc triều đại nhà Thanh (Trung Quốc)

Cặp bình sau đó được xác định là bình hoa Trung Quốc 200 năm tuổi, thuộc triều đại nhà Thanh.

Vì một trong số những chiếc bình đã bị hỏng, các chuyên gia đánh giá chúng với giá 1.000 bảng. Nhưng trong phiên bán đấu giá, cặp bình đã nhận được sự quan tâm từ các nhà sưu tầm  khắp nơi trên thế giới.

cap-binh-hoa-vo-bi-chu-nha-giau-di-vi-qua-xau-bat-ngo-ban-duoc-gan-5-ty-dong

 

cap-binh-hoa-vo-bi-chu-nha-giau-di-vi-qua-xau-bat-ngo-ban-duoc-gan-5-ty-dong

 Một trong hai chiếc bình đã bị hư hỏng nặng

Cuối cùng, cặp đôi bình hoa cổ đã được trả giá gần 144.000 bảng. Với phí bổ sung, người mua đến từ vùng Viễn Đông, đã trả tổng số hơn 180.000 bảng cho cặp đôi bình hoa này.

Được biết, cặp vợ chồng ẩn danh đã vô cùng sửng sốt và vui mừng với kết quả nêu trên.

Giá vàng trong nước ngày 14/4 tăng kỷ lục, vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/4/2017 tăng kỷ lục, đây là phiên thứ hai tăng lên tiếp. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Neil Grenyer của nhà đấu giá Lawrences Auctioneers, cho biết: "Chủ nhà không thể tham dự buổi bán hàng vì ông ấy bận việc. Tôi đã thông báo kết quả đấu giá với ông qua điện thoại và ông ấy đã rất vui mừng. Họ đã ăn mừng số tiền lớn với một ly rượu vang”.

Câu chuyện chiếc bình trên là một ví dụ về tình trạng bùng nổ của thị trường nghệ thuật Trung Quốc, khi những người Trung Quốc mới nổi đang tìm cách mua lại di sản bị mất của họ.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang