Cặp đôi Trung Quốc chép điều lệ Đảng trong đêm tân hôn

authorMinh Nguyệt 18:31 20/05/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, những bức ảnh về một cặp vợ chồng mới cưới, đang ngồi chép điều lệ Đảng đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Những bức ảnh về một cặp vợ chồng mới cưới đang ngồi chép những dòng điều lệ bên chiếc giường cưới phủ đầy bóng bay đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc. Cặp tân lang tân nương là Lý Vân Bằng và Trần Tuyên Trì, cả hai đều làm việc tại Cục Đường sắt Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Đôi uyên ương đã chép điều lệ đảng để "tạo một kỷ niệm đáng nhớ" trong ngày trọng đại, một đồng nghiệp của cặp đôi này chia sẻ.

Đôi vợ chồng trẻ cặm cụi chép điều lệ đảng trong phòng tân hôn

Đôi vợ chồng trẻ cặm cụi chép điều lệ đảng trong phòng tân hôn. Ảnh: Guardian

Trước đó, chính quyền Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch dài 100 ngày, kêu gọi chép điều lệ đảng cũng như các bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình. Chiến dịch nhằm giúp công dân nâng cao nhận thức về điều lệ đảng, nâng cao lòng tin vào chủ nghĩa xã hội kiểu Trung Quốc.

Báo Vnexpress dẫn nguồn Global Times cho hay, đảng ủy Sở đường sắt Nam Xương yêu cầu mọi nhân viên đã vào đảng phải tham gia hoạt động này, những người chưa phải là đảng viên cũng được khuyến khích tham gia.

Cặp đôi hưởng ứng lời kêu gọi chép điều lệ đảng của cơ quan

Cặp đôi hưởng ứng lời kêu gọi chép điều lệ đảng của cơ quan. Ảnh: Guardian

Hiện không rõ cặp đôi này đã chép bao nhiêu điều trong tổng số 53 điều lệ của đảng dài 17.300 chữ. Tuy nhiên, họ đã đăng một tờ giấy viết tay với hàng chục ký tự và một hình trái tim đỏ chói ở phía dưới lên trên mạng.

Hành động này của cặp đôi lập tức làm dấy lên làn sóng tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số cư dân mạng đã tỏ ra hoài nghi về hành động lãng mạn "kỳ quặc" của cặp đôi này. Một người sử dụng Sina Weibo cho rằng "còn nhiều điều thú vị hơn để làm trong đêm tân hôn".

Chết thảm vì điện giật khi hàn cửa ô tô(VietQ.vn) - Anh Phan Đức Huy (31 tuổi, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) đang nối dây điện hàn cửa ô tô thì bị điện giật khiến anh Huy tử vong.

Minh Nguyệt (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang