Cặp khế cảnh chơi Tết độc nhất vô nhị trị giá 7 tỷ đồng

author 15:39 12/02/2015

(VietQ.vn) - Hai cây khế cảnh hiện trưng bày tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP. HCM) có gốc rất lớn nhưng càng lên cao càng nhỏ dần, quả sai chi chít. Chủ nhân cho biết 2 cây khế này có tuổi thọ từ 350 – 700 năm tuổi.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí, những ngày này, rất nhiều người dân có mặt tại khu vực Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) phải trầm trồ, choáng ngợp trước vẻ đẹp của 2 cây khế “khủng” được chủ nhân ra giá 7 tỉ đồng. Nghệ nhân Ba Hùng (tên thật là Võ Phi Sơn, quê Tây Ninh, chủ nhân của 2 cây khế này) cho biết, hai cây khế trên được ông mua từ vườn của một nông dân cách đây hơn 20 năm. Sau quá trình chăm sóc, tạo dáng công phu, 2 cây khế mới có được dáng như ngày hôm nay.

2 cây khế này có tuổi thọ từ 350 – 700 năm tuổi

Hai cây khế này có tuổi thọ từ 350 – 700 năm tuổi. Ảnh: Dân trí

Hai cây khế có dáng đứng thẳng, phần dưới gốc khế nhiều vết u, nần hằn lên. Những vết cắt cải tạo cũng đã liền da. Quan sát, ở giữa thân hai cây khế giá bạc tỷ này bị rỗng ruột, phần da bên ngoài đang kéo lại. Tại các tầng cây, hoa và trái ra chi chít, báo Dân Việt đưa tin.

Nghệ nhân Ba Hùng cho biết: “Hai cây khế này được định giá hơn 7 tỷ đồng. Hiện tại giá 7 tỷ nhưng khoảng 3, 4 năm sau hai cây khế này sẽ vô giá”. Anh Võ Đức Phúc con trai nghệ nhân Ba Hùng cho biết: “Để di chuyển hai cây khế này từ Tây Ninh xuống hội hoa xuân là cả một quá trình. Phải mướn cẩu, thuê xe tải để đi chuyển. Tiền mua chậu để trồng hai cây khế này cũng đã ngốn vài chục triệu đồng”.

Hai cây khế này giống loại khế đá mọc trên núi. 

Cây khế này giống loại khế đá mọc trên núi. Ảnh: Dân Việt

Đôi mắt không rơi hai cây khế, anh Trần Văn Toàn nghệ nhân đến từ Đồng Tháp, có mặt tại Hội hoa xuân luôn trầm trồ khen ngợi 2 cây khế cổ này. Nghệ nhân Đạt nhận xét: “2 cây khế này giống loại khế đá mọc trên núi. Quan sát thân, gốc cùng với vẻ ngoài của 2 cây khế này có tuổi đời cũng đã rất lâu. Tôi cũng đi nhiều nơi nhưng chưa gặp được cây khế nào dáng đẹp “đầu voi đuôi chuột và có tuổi đời cao như thế này”.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang