Cập nhật ảnh chân dung, khách hàng bị mất sim: Nhà mạng đổ cho 'lỗi kỹ thuật'

author 16:00 03/05/2018

Việc nhân viên VinaPhone tự ý cắt liên lạc, bán sim của khách hàng dù họ đã cập nhật lại thông tin, chụp hình chân dung trước ngày 24/4 đang khiến nhiều người bất bình.

Nạn nhân trong sự cố này là chị Bùi Thị Thanh Trúc, quận 11, TP.HCM, người đã sử dụng thuê bao 0948.942.xxx trong hơn 6 năm qua.

Ngày 14/4/2018, chị Trúc đã tới cửa hàng giao dịch của VinaPhone để cập nhật lại thông tin, chụp hình chân dung theo yêu cầu. Vậy nhưng đến ngày 28/4, người thân, bạn bè của chị lại không thể liên lạc được với chị qua số điện thoại này.

Ảnh minh họa

Sau đó, chủ thuê bao đã kiểm tra bằng cách gọi lại vào số điện thoại mà mình đã sử dụng trong suốt 6 năm qua và phát hiện người sử dụng số điện thoại đó lại đang sinh sống tận Đăk Lăk.

Chị Trúc đã khiếu nại lên VinaPhone và phải mãi đến chiều 1/5, nhà mạng mới mở khóa 2 chiều cho số thuê bao này, đồng thời bồi hoàn số tiền đã mất vào tài khoản. 

Sự việc này đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, thậm chí là cả uy tín của chủ thuê bao Bùi Thị Thanh Trúc.

Ông Đặng Vỹ, một người đã nhiều năm sử dụng mạng VinaPhone, tỏ ra rất bức xúc về sự vụ này: “Đừng nghĩ giá trị bán hay mua cái số điện thoại nhỏ mà không quan tâm. Mua một số điện thoại chỉ vài trăm ngàn, nhưng quan hệ làm ăn nhiều năm qua là không đo đếm được. Đó là tiền tỷ, chục tỷ, trăm tỷ. Mất một đối tác, không thực hiện được hợp đồng, không giao hàng đúng hẹn bị trả về..., thì thiệt hại bao nhiêu tỷ? Bao nhiêu tiền bồi thường hợp đồng cho đủ?”

Chia sẻ với PV VTC News, bà Mai Hồng, đại diện của VinaPhone thanh minh rằng, trong thời gian vừa qua, do các nhân viên của VinaPhone phải đảm trách khối lượng công việc khá lớn để phục vụ khách hàng nên đã mắc lỗi kỹ thuật, dẫn đến sai sót trên.

Trước sự việc trên, một khách hàng thông tin đến VTC News bày tỏ: "Trong những tình huống gặp sự cố, họ nên sớm công khai cụ thể, chi tiết thông tin về lỗi của nhân viên nhà mạng để rộng đường dư luận thay vì chỉ đưa ra lời giải thích “lỗi kỹ thuật” mang tính chung chung. Điều đó chỉ càng khiến dư luận thêm nghi ngờ về tính minh bạch của sự việc."

Trao đổi với PV VTC News, luật sư Văn Dũng thuộc văn phòng luật sư Chuyên Chính ở TP.HCM cho rằng: “Hợp đồng giữa chủ thuê bao và nhà mạng là hợp đồng dân sự, nên hai bên phải thực hiện đúng cam kết theo chi tiết của bản hợp đồng.

Tuy nhiên, cũng giống như việc Vinaphone chưa giải thích chi tiết “lỗi kỹ thuật” trong vụ nhân viên của mình tự ý cắt liên lạc, bán sim của khách hàng, các nhà mạng chưa thể khiến “thượng đế” tin tưởng sau những sự cố vừa qua chừng nào họ chưa minh bạch hóa các vấn đề mà khách hàng gặp phải”.

Theo VTCnews

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang